Gặp mặt giữa các gia đình đỡ đầu và lưu học sinh Campuchia

Thứ 2, 13/11/2017 | 10:09:30
625 lượt xem

Chiều 12-11, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp mặt giữa các gia đình đỡ đầu và những lưu học sinh Campuchia được đỡ đầu để làm quen và đón nhận trong tình hữu nghị, thân thiện.

Đợt này, có 9 lưu học sinh Campuchia được các gia đình là hội viên Chi hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Thái Bình đỡ đầu. Các em chủ yếu tham gia nghiên cứu và học tập tại trường đại học Y dược Thái Bình. Đây được xem như gia đình thứ 2 của các em. Việc nhận đỡ đầu các em lưu học sinh Campuchia giúp các em hòa nhập tốt hơn trong môi trường mới, cùng tham gia các hoạt động xã hội,  tiếp xúc giao lưu làm quen với các phong tục tập quán bản địa cũng như cuộc sống gia đình tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các em lưu học sinh Campuchia rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, trao đổi ngôn ngữ và văn hóa, góp phần nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt, từ đó kết nối tình đoàn kết hữu nghị bền chặt giữa 2 đất nước Việt Nam - Campuchia.

Tại lễ trao nhận, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình đã trao quyết định cho các em lưu học sinh và gia đình nhận đỡ đầu, đồng thời động viên các em vượt qua khó khăn vươn lên học tập tốt.                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...