UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội thương mại Dewa

Thứ 2, 06/11/2017 | 14:28:03
671 lượt xem

Trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư, thương mại, nguồn nhân lực và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên là những nội dung chính trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh Thái Bình với Hiệp hội Thương mại Dewa (Nhật Bản) diễn ra trong sáng 6-11. Đồng chí Phạm Văn Xuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về tình hình chung của tỉnh Thái Bình, về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong sản xuất nông nghiệp, tiềm năng khoáng sản, nguồn lao động dồi dào, chính sách đào tạo nguồn nhân lực, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, nông nghiệp.

Quan điểm của Thái Bình là ưu tiên các dự án có công nghệ hiện đại do đó mong muốn Hiệp hội Thương mại Dewa quan tâm, đầu tư và giới thiệu tới các doanh nghiệp khác đầu tư về tỉnh. Thái Bình sẽ sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp của Nhật Bản tới nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh.

Ông Ueno Ryuichi - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Dewa giới thiệu khái quát về tổ chức hoạt động của hội và những điểm tương đồng giữa Thái Bình với tỉnh Yamagata của Nhật Bản trong sản xuất nông nghiệp. Hiệp hội Thương mại Dewa mong muốn sẽ được hợp tác với tỉnh trong tương lai gần để phát triển một số sản phẩm nông nghiệp mới và công tác đào tạo nguồn lao động học tiếng Nhật.

Về phía tỉnh Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Ngoại vụ Thái Bình phối hợp nghiên cứu thống nhất về các ngành nghề đào tạo có thế mạnh của trường đại học thuộc tỉnh Yamagata, Nhật Bản, để xem xét hợp tác trong thời gian tới.

Tiếp tục chương trình làm việc tại Thái Bình, chiều cùng ngày, Hiệp hội thương mại Dewa (Nhật Bản) do ông Ueno Ryuichi - Chủ tịch Hiệp hội làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đi thăm doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình và Hiệp hội thương mại Dewa (tỉnh Yamagata, Nhật Bản) đã cùng nhau trao đổi về những thế mạnh của các doanh nghiệp hai tỉnh, kinh nghiệm trong việc thu hút, giúp đỡ các doanh nghiệp.

Hiện nay Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình có trên 1.400 DN tham gia, trong đó có khoảng 120 DN xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản. Còn Hiệp hội thương mại Dewa có số hội viên trên 1300 DN với ngành sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, giá trị sản xuất nông lâm thủy sản khoảng 20 tỷ Yên.

Sau buổi làm việc, Hiệp hội thương mại Dewa (Nhật Bản) đã đi tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty CP DamSan.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...