UBND tỉnh tiếp và làm việc với cựu Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ 6, 03/11/2017 | 08:47:11
755 lượt xem

Chiều 2-11, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình có buổi tiếp và làm việc với ngài FUKADA HIROSHI - Cựu Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và một số tập đoàn công nghiệp của Nhật Bản thảo luận về việc đầu tư vào khu kinh tế tỉnh Thái Bình. Cùng dự có các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tới ngài FUKADA HIROSHI và lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty của Nhật Bản một số nét nổi bật của tỉnh Thái Bình cũng như cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh. GRDP năm 2016 của tỉnh đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng trưởng bình quân 10%/năm, thu nhập bình quân đầu người khoảng 1.500USD.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình có nhiều lợi thế trong sản xuất, đầu tư kinh doanh. Nhất là nhiều tuyến đường  trọng điểm nối Thái Bình với khu vực đang được đầu tư, nâng cấp tạo thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, Thái Bình có nguồn năng lượng dồi dào như: nguồn khí mỏ tự nhiên, than nâu, điện cùng nguồn nhân lực lớn, chất lượng cao với số người trong độ tuổi lao động là trên 1 triệu người với hơn 55% đã qua đào tạo. Thái Bình có khu kinh tế ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với diện tích hơn 30.580ha là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh; khẳng định tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư về tỉnh. Đặc biệt với các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao, thì UBND tỉnh cam kết sẽ có chính sách ưu đãi đặc thù để hỗ trợ doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, đại diện một số doanh nghiệp của Nhật Bản bày tỏ vui mừng khi tỉnh Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư cũng như những tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, sẽ có kế hoạch nghiên cứu để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh các doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời cũng giải đáp một số vướng mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản về thu hút đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Fukada Hiroshi sẽ tiếp tục giúp đỡ tỉnh Thái Bình trong việc giới thiệu các doanh nghiệp, tập đoàn của Nhật Bản khảo sát, nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

Ngài FUKADA HIROSHI, cựu Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá cao những thành tựu tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác thu hút, xúc tiến đầu tư, phát triển công nghiệp; kêu gọi các doanh nghiệp của Nhật Bản cũng như các nước trên thế giới đầu tư vào tỉnh.

Ngài cựu đại sứ bày tỏ mong muốn Thái Bình sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh, đồng thời mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên, nhất là trong các hoạt động kinh tế, xúc tiến đầu tư thương mại trong thời gian tới.                                               

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...