UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ 3, 01/08/2017 | 16:48:48
716 lượt xem

Ngày 1-8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc để thảo luận về khả năng hợp tác, kêu gọi các nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Ngài Lee Huyk - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp và những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực mà Hàn Quốc và Việt Nam đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng chí thông tin tới ngài đại sứ về vị trí địa lý, truyền thống lịch sử, những tiềm năng, lợi thế về năng lượng, khai thác khí mỏ, nguồn nhân lực, các thế mạnh về phát triển nông nghiệp và lợi thế các vùng đất ven biển của tỉnh Thái Bình. Đặc biệt là tiến độ triển khai các dự án lớn, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều dự án đã và đang có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn ngài đại sứ quan tâm, tạo điều kiện và khuyến cáo để có thêm nhiều doanh nghiệp, tập đoàn của Hàn Quốc đầu tư và mở rộng sản xuất tại Thái Bình

Ngài Lee Huyk - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Thái Bình trong những năm qua, đặc biệt là trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài. Ngài Đại sứ cam kết sẽ làm hết sức mình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan của Hàn Quốc làm cầu nối để các doanh nghiệp, Tập đoàn của Hàn Quốc tìm hiểu, nghiên cứu các cơ hội hợp tác và đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

+ Cũng trong chiều 1-8, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn công tác của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn.

Làm việc với đại sứ quán Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn và đánh giá cao kết quả đầu tư và những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp Nhật Bản đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam cũng như của tỉnh Thái Bình. Đây sẽ là cơ sở, nền tảng để phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và bền vững, đồng thời thúc đẩy quá trình hợp tác mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung cũng như giữa Nhật Bản và tỉnh Thái Bình nói riêng, đặc biệt là sự quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản đối với tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Thái Bình, đặc biệt là trong những lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã đánh giá cao thiện chí của Thái Bình trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời tin tưởng rằng với sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Thái Bình sẽ là động lực thu hút các doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Về phía mình, ngài đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá về các cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Thái Bình cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngài Đại sứ cũng mong muốn tỉnh Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi tham gia đầu tư vào địa bàn tỉnh.                                                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...