UBND tỉnh làm việc với Công ty TOKYO GAS

Thứ 4, 26/04/2017 | 15:53:54
1,487 lượt xem

Chiều 26-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Tokyo gas - Nhật Bản, do ông Nakamura làm trưởng đoàn. Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT cùng các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Ông Nakamura trưởng đại diện Công ty Tokyo gas - Nhật Bản đã giới thiệu khái quát một số thông tin về Công ty Tokyo gas. Tokyo gas là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực phát triển thượng nguồn, vận chuyển khí LNG bằng tàu chuyên dụng, các hoạt động hạ nguồn như tái hóa lỏng LNG, vận chuyển và phân phối khí bằng hệ thống đường ống. Đây là đơn vị có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong toàn bộ chuối cung ứng LNG. Tokyo gas đã phát triển hệ thống rộng khắp tại các thị trường ở nhiều quốc gia. Đồng thời là đối tác quan trọng của Petro Việt Nam gas trong nhiều năm qua.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Tokyo gas khi chọn Thái Bình làm địa điểm nghiên cứu đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới đoàn công tác của Công ty Tokyo gas về vị trí địa lý, quan điểm, chủ trương của tỉnh trong phát triển công nghiệp. Đồng thời thông tin về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình trong phát triển công nghiệp công nghệ cao, nhất là trong lĩnh vực phát triển năng lượng điện và khai thác khí mỏ. Đặc biệt là trữ lượng lớn khí mỏ mà Thái Bình đang phối hợp cùng với các đơn vị trong nước tổ chức khai thác tại mỏ Hàm Rồng trên thềm lục địa ven biển của tỉnh.

Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của khí mỏ đối với sự phát triển của Thái Bình trong tương lai. Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tokyo gas tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và đẩy nhanh tiến trình xúc tiến đầu tư vào địa bàn tỉnh. Về phía tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách cho nhà đầu tư, trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Tokyo gas sẽ là cầu nối để cùng với Thái Bình tiếp tục mời gọi các Tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản cũng như các nước khác đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp giải đáp làm rõ thêm các câu hỏi từ phía đại diện của Tokyo gas.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...