Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Thành ủy Thái Bình

Thứ 7, 18/03/2017 | 09:53:51
654 lượt xem

Chiều 17/3/2017, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đỗ Đình An - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình.

Năm 2016 việc thực hiện nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền khi thi hành kỷ luật đảng viên có nơi còn lúng túng. Việc phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác này còn nhiều bất cập nên còn nhiều trường hợp khi xử lý thi hành kỷ luật đảng viên còn chưa, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và người có liên quan.

Năm qua, Thành ủy nhận 94 đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó giải quyết 11 đơn theo thẩm quyền, chuyển 83 đơn không thuộc thẩm quyền đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và xếp lưu theo quy định với những đơn không đủ điều kiện giải quyết. Qua đó, đã thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên.

Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ thành phố.

Đồng chí Đỗ Đình An - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Nhân - Trưởng đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao việc cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình đã chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cán bộ và nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhân cho rằng: Thành ủy Thái Bình cần tuyên truyền sâu hơn nữa về tầm quan trọng của việc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đến người đứng đầu cấp ủy và đảng viên. Tránh tình trạng nể nang, né tránh, đùn đẩy trong việc đấu tranh với những khuyết điểm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...