Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Nước Cộng hòa Uzbezkistan thăm Thái Bình

Thứ 6, 10/02/2017 | 16:08:00
700 lượt xem

Chiều 10-2, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Nước Cộng hòa Uzbezkistan làm trưởng đoàn thăm tỉnh Thái Bình và làm việc Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình. Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Văn Ca – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chuyến thăm của đoàn công tác cũng như tình cảm của 2 nước Uzberkistan và Việt Nam thời gian qua.  Đồng chí đã giới thiệu về tiềm năng, vị trí địa lý của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung cũng như lĩnh vực nông nghiệp nói riêng.

Thái Bình là trung tâm sản xuất nông nghiệp của đồng bằng sông Hồng, là cái nôi của trồng lúa nước với trình độ thâm canh phát triển nhất của Việt Nam. Dệt may cũng là ngành mũi nhọn phát triển của tỉnh. Hàng năm tỉnh nhập khẩu 150 ngàn tấn bông, trong đó một nửa là nhập khẩu từ đất nước Uzbezkistan. Về giống lúa, Tổng Công ty Giống cây trồng là đơn vị chuyên nghiên cứu chọn tạo sản xuất kinh doanh nông sản máy nông nghiệp và xây dựng. Mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng chục ngàn tấn cây trồng các loại chất lượng cao.

Ông ZoyirMirzayev - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi nước cộng hòa Uzbezkistan cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, thiện tình của tỉnh Thái Bình. Đồng thời giới thiệu những tiềm năng lợi thế của đất nước Uzbezkistan và mong muốn trong quá trình đàm phán có thể hợp tác lâu dài cùng địa phương. Mục tiêu là xác nhập quan hệ hợp tác liên quan giữa 2 nước trong trồng lúa, chế biến và xuất khẩu.

Sau khi nghe đại diện Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình giới thiệu khái quát về công ty, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi nước cộng hòa Uzbezkistan đã trực tiếp thăm quan nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu của tổng công ty, công suất đạt 30 ngàn tấn/năm, thăm Trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm mới  tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng của tổng công ty.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...