Họp Ban Chỉ đạo 94 và BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 09/01/2017 | 10:50:00
666 lượt xem

Sáng 9-1, BCĐ công tác thông tin đối ngoại và BCĐ 94 của tỉnh Thái Bình tổ chức họp triển khai các văn bản của BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh và phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ. Tổng kết công tác đấu tranh phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình ” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và các quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng các Ban chỉ đạo; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí thành viên trong BCĐ.

Năm 2016, BCĐ 94 của tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng, chống các quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật. Quản lý tốt công tác xuất bản, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, dư luận xã hội để định hướng tư tưởng cho cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ổn định an ninh cơ sở, thúc đẩy phát triển KTXH.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của BCĐ 94 và công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.

Đối với BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị sớm phân công công việc cụ thể cho từng thành viên, phối hợp tốt với các cơ quan báo chí Trung ương, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của tỉnh Thái Bình. Tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, giới thiệu sản phẩm. Tập trung tuyên truyền về chủ quyền biển đảo. Nắm bắt các thông tin để chủ động giải quyết tình hình thực tế. Bố trí cán bộ có chuyên môn để làm tốt công tác thông tin đối ngoại.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của BCĐ 94 tỉnh Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền định hướng dư luận cho cán bộ và nhân dân trước âm mưu của các thế lực thù địch. Thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về quốc phòng, an ninh, ổn định tình hình ở cơ sở. Làm tốt công tác nắm tình hình, dư luận xã hội, tham mưu giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu nại tố cáo tại cơ sở. Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí xuất bản, văn học nghệ thuật, xuất nhập cảnh, ngăn chặn các luồng thông tin xấu, nhất là trên mạng internet.

Cũng tại hội nghị đã công bố quyết định của BTV Tỉnh ủy về việc kiện toàn BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh, theo đó đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Bình. Hội nghị cũng đã công bố quyết định thành lập tổ giúp việc và quyết định ban hành quy chế làm việc, quy chế hoạt động của BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh và phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Bình. 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...