Việt Nam treo cờ rủ, thực hiện nghi lễ Quốc tang để tưởng nhớ cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro

Chủ nhật, 04/12/2016 | 16:58:26
628 lượt xem

Sáng 4/12, trong khuôn viên Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, từng đoàn người nối nhau mang theo hoa và nến dâng trước di ảnh Fidel Castro.

Người dân Hà Nội đến viếng cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro

Hàng nghìn trang lưu bút, vần thơ trong các cuốn sổ tang cũng được các nhà lãnh đạo, tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế ghi lại. Người dân Việt Nam luôn nhớ câu nói của Fidel Castro năm 1966: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Cùng ngày, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tưởng niệm cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro và trưng bày tập ảnh “Những khoảnh khắc của Chủ tịch Cuba Fidel Castro trên vùng đất lửa Quảng Trị năm 1973”. Đông đảo nhân dân Quảng Trị đã tới Nhà văn hóa trung tâm để dâng hoa tưởng nhớ Fidel Castro.

20h15 ngày 4/12, VTV1 phát sóng chương trình giao lưu Fidel Castro - Người bạn lớn của nhân dân Việt Namvới sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt, những người có nhiều kỷ niệm với lãnh đạo Fidel Castro cũng như đất nước Cuba. Trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát bộ phim tài liệu Fidel - Câu chuyện chưa được kể mang đến những thước phim về cuộc đời cách mạng của Fidel Castro.

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đã thăm Việt Nam ba lần vào tháng 9/1973, tháng 12/1995 và tháng 2/2003. Ông là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên tới thăm vùng mới được giải phóng ở tỉnh Quảng Trị vào tháng 9/1973, là nguyên thủ quốc gia đi đầu trong phong trào quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh của Việt Nam vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Ông Fidel Castro đã được Việt Nam trao tặng Huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1989.

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời đêm 25/11

Cựu chủ tịch Cuba Castro qua đời đêm 25/11 tại thủ đô Havana ở tuổi 90. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự lễ tang cựu lãnh đạo Cuba từ ngày 28 đến 30/11.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...