Chủ tịch Cuba cam kết gìn giữ di sản của Fidel Castro

Chủ nhật, 04/12/2016 | 16:03:03
583 lượt xem

Chủ tịch Cuba Raul Castro hôm nay cam kết bảo vệ di sản mà ông Fidel Castro để lại, trong buổi lễ tưởng niệm cuối cùng.

Hàng trăm nghìn người Cuba tập trung bên đường để từ biệt cựu chủ tịch Fidel Castro

"Đây là Fidel không thể đánh bại, người đã cổ vũ chúng ta bằng những gì ông đã làm trong cuộc đời mình. Đúng, chúng ta sẽ vượt qua bất kỳ trở ngại nào, sự rối loạn hay nguy cơ trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Cuba", Reuters dẫn lời ông Raul Castro nói trước đám đông dự buổi tưởng niệm cựu Chủ tịch Fidel Castrol tại Quảng trường trung tâm ở Santiago.

Ông Raul Castro cho biết, thể theo nguyện vọng của cố Chủ tịch, Cuba sẽ không dựng tượng hoặc dùng tên Fidel Castro để đặt cho các địa điểm công cộng. 

Hàng trăm nghìn người Cuba đã đứng dọc các con đường và tập trung ở các quảng trường để từ biệt khi đoàn xe đưa tro cốt của ông Fidel Castro đi qua. Tro cốt của ông từ ngày 1/12 được rước từ thủ đô Havana tới Santiago, trong hành trình dài gần 1.000 km.

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...