Lễ khánh thành Dự án xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Thứ 5, 12/05/2016 | 18:06:28
1,017 lượt xem

Ngày 12-5, tại Hải Phòng, UBND Thành phố Hải Phòng và Bộ Giao Thông vận tải tổ chức lễ khánh thành Dự án xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và cắt băng khánh thành. Các đồng chí: Phạm Văn Sinh- Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đến dự.

   

Đại biểu dự lễ  khánh thành Dự án xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Đồng chí Phạm Văn Sinh- Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ( Thứ nhất từ bên phải, hàng thứ nhất) dự lễ khánh thành Dự án xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Nằm trong mạng lưới hàng không Quốc gia, Cảng Hàng không Cát Bi có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng và các tỉnh miền Bắc, đồng thời, đây là sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội BàiCảng nằm trên địa bàn quận Hải An, thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng, gần trung tâm thành phố Hải Phòng, các khu công nghiệp, du lịch. 

Dự án xây dựng mở rộng Khu bay của Cảng được khởi công năm 2013 do UBND Thành phố Hải Phòng là chủ đầu tư. Dự án gồm đường cất - hạ cánh xây mới dài hơn 3.000 m, rộng 45m và nhiều hạng mục quan trọng khác với tổng mức đầu tư 3.660 tỉ đồng. Tiếp đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đầu tư Dự án Xây dựng Đài kiểm soát không lưu với Tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư  Dự án xây dựng Nhà ga hành khách với số vốn 1.500 tỷ đồng cũng đã hoàn thành đưa vào hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ nhất tính từ bên phải hàng thứ nhất) dự lễ khánh thành Dự án xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Hiện nay, nhà ga hành khách có công suất lên đến 4 triệu hành khách/năm. Vào giờ cao điểm, nhà ga có khả năng tiếp 6 chuyến bay A320 - A321 trở lên với số lượng lên tới 2.000 hành khách.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Giao thông Vận tải đọc quyết định nâng cấp Cảng hàng không Cát Bi thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Nhà ga hành khách của Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

 Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi có các hãng: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific, đang khai thác 5 đường bay trong nước, nối thành phố Hải Phòng với thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Pleiku và mới đây đã mở đường bay quốc tế nối Hải Phòng với các tỉnh của Trung Quốc. Tổng cộng số chuyến bay một ngày là 36 lượt.

Hiện các cơ quan chức năng đang xúc tiến mở các tuyến bay mới đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi như tuyến Hải Phòng — Phú Quốc từ ngày 12-5 (4 chuyến/tuần); tuyến Hải Phòng - Đà Lạt ngay trong tháng 5 này (3 chuyến/tuần) và một số tuyến khác là Hải Phòng - Nghệ An, Hải Phòng - Cần Thơ và các tuyến quốc tế đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...