UBND tỉnh tiếp Đoàn nghị sỹ Iran

Thứ 6, 21/11/2014 | 17:46:26
1,629 lượt xem

Chiều 21/11, Đoàn nghị sỹ Iran do ông Hossein Sobhaninia - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Quốc hội Iran kiêm Chủ tịch nhóm Nghị sỹ hữu nghị Iran - Việt Nam dẫn đầu đã về thăm tỉnh Thái Bình. Chuyến thăm đánh dấu một bước phát triển mới trong việc thiết lập quan hệ 40 năm giữa hai nước Việt Nam - Iran hứa hẹn mở ra sự hợp tác mới trong phát triển kinh tế với một tỉnh nông nghiệp như Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn nghị sỹ Iran

Trong không khí trang trọng, cởi mở và thân mật, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh đã đón tiếp ông Hossein và các thành viên trong Đoàn nghị sỹ Iran.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc thiết lập mói quan hệ ngoại giao 40 năm giữa Iran và Việt Nam. Ông Hossein - Chủ tịch Quốc hội Iran kiêm Chủ tịch nhóm Nghị sỹ hữu nghị Iran - Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi được về thăm Thái Bình. Mặc dù đây là lần đầu tiên Đoàn nghị sỹ Iran đến thăm Việt Nam và về Thái Bình, nhưng đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Đoàn cũng mong rằng chuyến thăm lần này sẽ càng làm cho mối quan hệ hai nước thêm bền chặt.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với Đoàn về mảnh đất và con người Thái Bình, về tình hình kinh tế -xã hội chung của tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh đến những nét nổi bật về lĩnh vực nông nghiệp chiếm 33% trong cơ cấu kinh tế. Thái Bình là mảnh đất phong phú về các sản phẩm nông nghiệp từ trồng trọt đến chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Về mối quan hệ hợp tác ngoại giao giữa hai nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Iran sẽ về đầu tư tại Thái Bình, và ngược lại, Thái Bình sẽ có những mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Iran. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng rằng: Thái Bình sẽ được tham gia vào các nội dung mà hai nước đã ký kết để hợp tác phát triển kinh tế. Với cương vị là một tỉnh địa phương, Thái Bình sẽ có trách nhiệm cùng Đảng và Quốc hội xây dựng, phát triển mỗi quan hệ trong ngoại giao nhân dân với Iran.

Cũng trong chiều ngày 21/11, Đoàn nghị sỹ Iran đã đến thăm một số cơ sở sản xuất nông nghiệp, hộ gia đình có mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu như: Trang trại của ông Phạm Văn Tràng, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư có 12.000 con gà đẻ; mô hình cánh đồng mẫu sản xuất rau màu của xã Vũ Phúc, Thành phố Thái Bình.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...