Triển khai nhiệm vụ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo năm 2023

Thứ 5, 15/12/2022 | 00:00:00
1,755 lượt xem

Chiều 15-12, các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng hai Ban chỉ đạo của tỉnh; Nguyễn Thanh Giang - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của hai Ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2022, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở tiếp tục được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo hướng tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của người dân, xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện dân chủ. Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

Thực hiện tốt dân chủ ở xã, phường, thị trấn đã tạo được sự đồng thuận của người dân trong triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Một số sự kiện lớn của các tổ chức tôn giáo đã được phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời. Tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ngày càng tốt hơn. 

Thành viên hai Ban chỉ đạo của tỉnh đã thảo luận đề ra các nhóm nhiệm vụ giải pháp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo thời gian qua. Đồng chí đề nghị tiếp tục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tín ngưỡng tôn giáo đến tận người dân. 

Video: 121522_OTHANH.mp4

 Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng trong nhân dân, giải quyết tốt những vấn đề ngay từ cơ sở, nhất là những vấn đề về tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch trong các lĩnh vực đất đai, xây dựng, tài chính, công tác cán bộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Đồng chí đề nghị thành viên hai Ban chỉ đạo chủ động rà soát lại chương trình, kế hoạch, tăng cường kiểm tra giám sát việc tổ chức thực hiện ở cơ sở./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...