Cử tri Thái Bình đánh giá cao Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
1,573 lượt xem

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV đã thành công tốt đẹp. Đây là kỳ họp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng cử tri cả nước khi chất lượng kỳ họp tiếp tục được nâng cao và có nhiều điểm đổi mới nổi bật. Nhất là kỳ họp được rút ngắn nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng quy định.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV đã thành công tốt đẹp

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra trong bối cảnh cả nước đang căng mình phòng chống dịch bệnh Covid 19. Vì vậy, kỳ họp được quyết định tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Kỳ họp lần này đặc biệt hơn các lần trước ở thời gian được rút ngắn hơn, tuy nhiên không vì thế mà sự tập trung của đại biểu dành cho kỳ họp giảm đi. Ngược lại, chất lượng của kỳ họp còn được nâng cao, khi các đại biểu đều làm việc hết sức mình, tâm huyết, đóng góp các ý kiến đúng trọng tâm, trọng điểm những vấn đề Quốc hội đề ra. 

Các ĐBQH tỉnh Thái Bình họp trực tuyến  đợt 1 Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đầu tháng 11/2021

Ông Nguyễn Văn Huy - Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình

Chuẩn bị cho phiên họp trực tuyến tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình và các ĐBQH trong đoàn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo. Thông qua công tác chính trị, thông qua chương trình làm việc với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan, Đoàn ĐBQH đã nắm bắt được tình hình thực tiễn. Tại kỳ họp lần này đoàn đã tham gia 2 ý kiến phát biểu tại hội trường và có 12 lượt ý kiến tranh luận chất vấn với Thủ tướng Chính phủ và các thành viên của Chính phủ. Trong quá trình chất vấn, các ĐBQH cũng có sự chuẩn bị, lắng nghe và chất vấn đến cùng với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng về các vấn đề, để làm rõ nội dung chất vấn. Và các ý kiến chất vấn cũng được Quốc hội tiếp thu, đưa vào Nghị quyết của kỳ họp.

Một trong những nội dung được cử tri đánh giá rất cao tại kỳ họp Quốc hội lần này đó là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều cử tri cho rằng: Các đại biểu đã hỏi gọn, hỏi thẳng, trúng vấn đề và các tư lệnh ngành trả lời nhanh, gọn, trúng vấn đề mà đại biểu đặt ra. Đặc biệt, không khí các buổi chất vấn sôi nổi, dân chủ nhưng không gây căng thẳng. Các Bộ trưởng, kể cả những người lần đầu trả lời chất vấn cũng đều nắm rất chắc vấn đề, không bị lúng túng, lạc đề trước câu hỏi của đại biểu. 

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Ông Nguyễn Bá Côn - phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình

Nhân dân cũng cảm thấy được cái hỏi cũng như trả lời tại kỳ họp đã đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng và sự mong mỏi của nhân dân. Ngoài các Bộ trưởng thì đích thân Thủ tướng Chính phủ cũng đã trình bày và trả lời chất vấn. Cử tri cả nước cũng thấy rằng, Thủ tướng đã đi thẳng vào vấn đề và trình bày khá rõ bức tranh tổng thể của đất nước về mặt kinh tế cũng như trên mặt trận chống dịch và đề xuất những giải pháp hết sức là xác đáng, quan điểm, cách lý giải rõ về tình hình vừa chống dịch, vừa mở cửa theo Nghị quyết 128, để trở lại cuộc sống bình thường mới.


Ông Nguyễn Công Mị - tổ 9, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

Người dân cứ ý kiến là cử tri phải tập trung nhiều hơn, và đấy trở thành chất vấn của ĐBQH. Và các ĐBQH khi đi tiếp xúc cử tri đã phát huy được việc này tức là đã lựa chọn, đã chắt chiu những ý kiến đóng góp từ cơ sở, từ người dân về những tồn tại, những vướng mắc trong quản lý KTXH và những khó khăn của đời sống. Qua kỳ họp này tôi thấy đại biểu của chúng ta đã chuyển tải được tiếng nói của cử tri với Quốc hội.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đã cho thấy: Các đại biểu Quốc hội thể hiện tinh thần thẳng thắn, khách quan, trách nhiệm với sự nghiệp phát triển chung của đất nước, đóng góp hiến kế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, công cuộc phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng, hoàn thiện thể chế. Thành công của Kỳ họp tiếp tục khẳng định những bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một Quốc hội "Chủ động, Trí tuệ, Đoàn kết, Đổi mới và Trách nhiệm", một Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân; là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Với những quyết sách quan trọng được Quốc hội thông qua sẽ là tiền đề quan trọng để đất nước thực hiện hiệu quả và thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đặt ra. Nhất là vừa phòng chống dịch bệnh Covid 19 hiệu quả, vừa phát triển KTXH trong thời gian tới./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...