Kỳ vọng của người dân vào Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX

Thứ 3, 13/10/2020 | 00:00:00
901 lượt xem

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phóng viên thời sự đã ghi lại những ý kiến tâm huyết của cán bộ, Đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Bình mong muốn gửi đến đại hội.

Có lẽ, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Bình nói chung đều cảm nhận rõ nét sự đổi thay của quê hương trong 5 năm qua. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nói chung, nhất là ở khu vực nông thôn ngày càng khởi sắc. Họ thể hiện sự phấn khởi, vui mừng trước những thành tựu đó, đồng thời kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện, mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo. 

Ông Trương Tự Mậu, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 4, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ

Tôi kỳ vọng các đại biểu sẽ sáng suốt chọn ra những người đủ đức đủ tài tham gia Ban chấp hành khóa mới, đưa ra những quyết sách mục tiêu sát với thực tiễn và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh, để đưa tỉnh Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt.

Ông Nguyễn Danh Tuyên - Bí thư chi bộ tổ 4, phường Quang Trung, tp Thái Bình

 Chúng tôi kỳ vọng rằng những đồng chí được bầu trong BCH nhiệm kỳ mới là những người có đủ tư cách đạo đức, năng lực, lối sống đẹp. Đủ đức, đủ tài, lãnh đạo nhân dân xây dựng một tỉnh Thái Bình gương mẫu, giàu đẹp. Đồng thời, cần giải quyết được vấn đề vệ sinh môi trường ở thành phố Thái Bình hiện nay.

Ông Huỳnh Văn Dũng - TP Thái Bình

Ảnh hưởng của dịch Covid vừa rồi cũng tác động đến hoạt động kinh doanh buôn bán, bản thân tôi cũng bị ảnh hưởng. Chúng tôi hy vọng tỉnh sẽ có các giải pháp nới lỏng, để chúng tôi phát triển kinh tế.

Ông Đỗ Kích - TP Thái Bình

Chúng tôi mong muôn lãnh đạo tỉnh phải sâu sát với dân hơn nữa. Đặc biệt là người nghèo, sâu sát, gần dân thì mới việc lãnh đạo mới có hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Bốn - huyện Vũ Thư

Chúng tôi hy vọng lãnh đạo tỉnh phải có quy hoạt đất đai rõ ràng. Quy định vùng này trồng cây gì, sản xuất cái gì. Quy hoạch rồi thì phải có đầu ra cho người nông dân. Chứ không có đầu ra thì người nông dân phải làm sao? Rồi cả việc không có lao động ở nông thôn, lãnh đạo tỉnh cần tạo điều kiện để cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch UBND xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư

Đối với việc đưa các nhà đầu tư vào tỉnh cần phải chú ý. Phải kiểm tra năng lực của nhà đầu tư, ý thức chấp hành pháp luật của nhà đầu tư. Quá trình thực hiện phải giám sát nhà đầu tư ngay từ đầu, từ những khâu đầu tiên. Nhất là sự ảnh hưởng của hoạt động kinh tế đến môi trường. Gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhân dân.

Riêng đối với vấn đề nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Cần xem xét lại chất lượng của các tiêu chí. Như xã Dũng Nghĩa chúng tôi đã đạt nông thôn mới từ 2019, những thực tế vẫn còn có những tồn tại. Các địa phương khác cũng vậy. Thời gian vừa rồi còn nhiều tiêu chí cần phải xem lại. Vậy nên tôi đề nghị Đại hội lần này xem lại và nâng cao các tiêu chí của nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Ông Tạ Chí Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ

Chúng tôi mong muốn tới đây khu công nghiệp Thaco sớm đi vào hoạt động để người dân nông thôn chúng tôi có thêm công ăn việc làm, đưa công nghiệp phục vụ nông nghiệp.

Sản xuất nông nghiệp chuyên canh tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

Sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thể hiện trách nhiệm và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như những đổi mới tích cực trong nhiệm kỳ tới. Những ý kiến đóng góp, tâm tư, tình cảm, kỳ vọng của nhân dân giúp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục xây dựng, đề ra các chủ trương, chính sách phù hợp, đúng đắn, hợp lòng dân để xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển.

Hà My - Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...