Hội thảo lần 2: Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020

Thứ 3, 01/09/2020 | 00:00:00
2,526 lượt xem

Chiều ngày mùng 01/9, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì hội thảo lần 2 “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020”.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; thủ trưởng một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020.

Hội nghị hội thảo lần 2 “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020” diễn ra vào chiều 01/9

Sau hội thảo lần thứ nhất, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và đơn vị tư vấn đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Về bố cục, trong bản thảo lần 2, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn đã bổ sung Bản đồ hành chính tỉnh; bổ sung ảnh tư liệu và sắp xếp theo cụm chủ đề; điều chỉnh một số mục nhỏ bảo đảm tính phù hợp và thống nhất. Về nội dung, bản thảo lần 2 đã làm rõ hơn chủ trương của Đảng bộ trong các thời kỳ, biện pháp cụ thể, chứng minh được những sáng tạo điển hình của Đảng bộ trong lãnh đạo phát triển KTXH 20 năm qua.

 Cuối nội dung các phần, Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn đã trình bày theo hướng cô đọng những thành tựu, hạn chế, những khó khăn, thách thức đặt ra cho giai đoạn tiếp theo. Các số liệu trích rõ nguồn; bảo đảm tính chính thống và tính khoa học cho công trình. Bổ sung thêm một số nội dung ở từng phần đã tiếp thu từ hội thảo lần 1. Các bài học kinh nghiệm đã được sắp xếp lại một cách khoa học, làm cô đọng và sắc nét hơn; bổ sung thêm bài học về xây dựng Đảng và bài học về quốc phòng - an ninh. Bên cạnh đó, Ban nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn xin bảo lưu một số quan điểm như giữ nguyên bố cục 3 phần của lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2000-2020.

Các đại biểu khách mời tham gia đóng góp ý kiến vào cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 – 2020

Tại hội thảo, các đại biểu cơ bản thống nhất với bố cục, nội dung bản thảo lần 2; đồng thời đóng góp một số ý kiến liên quan đến tính thống nhất của số liệu để đảm bảo tính chính xác; Điều chỉnh và thay thế một số từ, cụm từ cho chính xác; Bổ sung thêm một số hình ảnh minh họa cho các thành tựu phát triển KTXH trong từng thời kỳ; Phân tích sâu hơn một số kết quả nổi bật tỉnh đạt được trong 20 năm qua.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết của Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và đơn vị tư vấn trong biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000 – 2020. Đồng chí đề nghị Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và đơn vị tư vấn nghiên túc tiếp thu các ý kiến đóng góp hôm nay để tiếp tục hoàn thiện công trình. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn cần rà soát lại để diễn đạt câu chữ, từ ngữ, bố cục, cách sắp xếp sao cho hợp lý, hài hòa, thống nhất hơn. Cần phải mô tả sắc nét hơn những thành tựu, chuyển biến và hiệu quả từ các chủ trương của tỉnh trong 20 năm qua, bổ sung thêm tư liệu ảnh, nhân chứng lịch sử. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị liên quan rà soát lại các nội dung, lĩnh vực của ngành phụ trách để có đóng góp ý kiến quý báu cho Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn. Đặc biệt, các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy dành thời gian nghiên cứu kỹ chương 3, lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2000-2020 để có ý kiến vào cuối tuần (06/9), tham gia đóng góp trực tiếp gửi về Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn, trên cơ sở đó đảm bảo tiến độ và xuất bản lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2000-2020 trước Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 20.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...