Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân Ngày thương binh liệt sỹ 27-7

Thứ 3, 21/07/2020 | 00:00:00
6,332 lượt xem

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo thành phố Thái Bình đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhị

+ Chiều 21/7, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo thành phố Thái Bình đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại thành phố Thái Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhị, thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính và thương binh ¼ Hà Ngọc Quỳnh, tổ 7, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhị và thương binh Hà Ngọc Quỳnh luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con cháu tham gia lao động, sản xuất, học tập và công tác tốt, trở thành những nhân tố tích cực trong xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến thăm và tặng quà thương binh ¼ Hà Ngọc Quỳnh

 Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước trước sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, Mẹ VNAH và các thương, bệnh binh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận sự quan tâm, chăm lo sát sao, chu đáo của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể đến các đối tượng chính sách, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc cũng như thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Sáng 21-7, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi thăm, tặng quà tri ân người có công và gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đông Hưng, huyện Kiến Xương và thành phố Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà tri ân thương binh 1/4 Hoàng Xuân Bình và bà Nguyễn Thị Yến, vợ liệt sỹ tại xã Đông La, huyện Đông Hưng. Thương binh Hoàng Xuân Bình nhiều năm qua đã luôn vượt qua khó khăn, vượt lên nỗi đau bệnh tật để xây dựng cuộc sống. Hiện ông đã mở cửa hàng kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng và tre luồng, tạo việc làm cho hơn 10 lao động có thu nhập ổn định. Nhiều năm liền ông Bình được bình chọn là người có công gương mẫu tiêu biểu. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Yến là tấm gương của người phụ nữ trung hậu đảm đang, là trường hợp vợ liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt

Video: 72120_OTHANG.mp4

Tiếp đó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà tri ân bà Đặng Thị Xơ tại xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương, bà là vợ liệt sỹ Lê Văn Huỳnh, người tham gia chiến trường Thành cổ Quảng Trị với bức thư nổi tiếng gửi về gia đình còn lưu dấu tại Bảo tàng Thành cổ. Đồng chí cũng đến thắp hương tại gia đình liệt sỹ Đỗ Minh Dương, thành phố Thái Bình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cùng với các chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, hàng năm vào những ngày lễ, tết, tỉnh Thái Bình đều trích ngân sách địa phương và huy động các nguồn xã hội hóa tri ân, tặng quà người có công và gia đình người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đồng chí  chia sẻ với những mất mát của các gia đình, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giáo dục con cháu tích cực thi đua lao động sản xuất, học tập và rèn luyện thành người có ích góp phần xây dựng quê hương đất nước.

+ Sáng 21-7, Đồng chí Nguyễn Tiến Thành -  Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình  tới thăm và tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Hưng Hà. Cùng đi có Đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy.

 Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy tới thăm, tặng quà gia đình ông  Bùi Văn Nha, là bố liệt sĩ, thôn Vũ Đông, xã Hồng Lĩnh; ông Trần Văn Luận, thương binh hạng  ¼, thôn Thanh La, xã Minh Khai,  đồng chí bày tỏ sự tri ân những hy sinh, đóng góp trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc; mong muốn các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công tiếp tục nêu cao, phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực góp phần  xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

 Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cần có  những hoạt động  thiết thực  hơn nữa, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, góp phần làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa,  hậu phương quân đội.

Cao Biền - Duy Huy

+ Sáng ngày 21/7, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Mẹ liệt sĩ Hoàng Đình Thạc và thương binh nặng Lại Hồng Quang ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

Các đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. 

+ Đồng chí Hà Công Toàn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đến thăm và tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Đồng chí Hà Công Toàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đến thăm và tặng quà bà Phạm Thị Nấng là vợ liệt sĩ ở xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương

Đến thăm và tặng quà bà Phạm Thị Nấng, 86 tuổi, ở xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, là vợ liệt sỹ Đào Văn Thảng, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ đi trước đã hy sinh, chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc, mong muốn gia đình tiếp tục sống gương mẫu, phát huy truyền thống cách mạng để con cháu noi theo. Ðồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

+ Đồng chí Phạm Văn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Tiền Hải đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thái Bình đến thăm và tặng quà bà mẹ VNAH Bùi Thị Cúp

Đoàn đến thăm và tặng quà bà mẹ VNAH Bùi Thị Cúp, ở thôn Lương Phú, xã Tây Lương và thương binh ¼ Nguyễn Ngọc Truy, thôn Đại Hữu, xã Tây Ninh. Mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến của Mẹ VNAH, của các liệt sỹ, các thương binh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là nguồn lực tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ hôm nay.

+ Sáng nay (21/7), đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn đại biểu đến thăm hỏi và tặng quà cho người có công tiêu biểu huyện Quỳnh Phụ nhân kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam 27/7. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đến thăm và tặng quà nhà Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Xuyên

Đoàn đến thăm và tặng quà nhà Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Xuyên tại thôn Bắc Sơn xã Quỳnh Thọ và nhà thương binh 1/4 Nguyễn Tất Vách thôn Tiên Bá xã Quỳnh Thọ.  Phó chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, thăm hỏi sức khoẻ của mỗi cá nhân và thân nhân người có công tiêu biểu của huyện Quỳnh Phụ. Các gia đình người có công huyện Quỳnh Phụ cũng bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn đối với tình cảm đặc biệt mà các cấp, ngành đã quan tâm. 

+ Sáng ngày 21/7 các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Bình cùng lãnh đạo các phòng ban ngành Thành phố đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu tại thành phố.                         Lãnh đạo thành phố Thái Bình đến thăm tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Thị Nga

Các đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình đến thăm tặng quà gia đình các ông, bà Nguyễn Thị Nga, thương binh 2/4 tổ 7 phường Đề Thám; Nguyễn Văn Sình, thương binh 1/4  tổ 15 phường Quang Trung, ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo.

Nhân dịp này, Thành phố triển khai đồng loạt các hoạt động tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Trong đó, tổng kinh phí tặng quà của Chủ tịch nước và tỉnh là gần 5 tỷ đồng cho gần 8.000 suất quà cho người có công trên địa bàn; Thành phố tặng quà với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Nhóm PV Thời sự

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...