Duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ 28

Thứ 6, 15/05/2020 | 00:00:00
1,271 lượt xem

Sáng 15/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, đến nay thành phố Thái Bình đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở, đảm bảo các nội dung, quy định theo yêu cầu đề ra. Về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 thì đã hoàn thiện các dự thảo: gồm báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, Nghị quyết đại hội, chương trình hành động,… 

Thành phố Thái Bình cũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội, đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu và các yêu cầu theo quy định. Dự kiến thành phố sẽ tổ chức Đại hội Đảng trong 3 ngày từ ngày 27 – 29/5/2020.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với những đánh giá về kết quả đạt được nhiệm kỳ vừa qua của thành phố, Đồng thời thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo báo chính trị, một số nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp của thành phố trong nhiệm kỳ tới. Nhất là các nội dung liên quan đến chỉ tiêu phát triển KTXH, an ninh quốc phòng.

Đồng chí Ngô Đông Hải ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Thành phố trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ 28

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Đông Hải - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của thành phố trước Đại hội Đảng. Đồng chí đề nghị thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu hôm nay để xây dựng hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội sát với thực tế, có tầm nhìn xa, chiến lược. Tiếp tục tư duy chủ đề đại hội để làm phương châm xây dựng phát triển thành phố trong thời gian tới phải mang nét đặc trưng riêng và khác so với các thành phố trong khu vực. Đồng thời, thành phố phải chỉ rõ được tồn tại, hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, để có những giải pháp cụ thể và hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ tới, làm sao thành phố phải trở thành động lực chính cho sự phát triển của tỉnh. Muốn vậy thì thành phố cần có khát vọng, quyết tâm, tính quyết liệt, mạnh mẽ, để thực hiện hiệu quả các mục tiêu trong các nhiệm kỳ tới.

Video: 51520_OHAI1.mp4

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thành phố xây dựng các mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ tới cần chú trọng phát triển mạnh về kinh doanh thương mại dịch vụ, đây cũng chính là tiền đề cơ sở để tăng thu ngân sách. Huy động mọi nguồn lực, XHH trong đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở của thành phố. Muốn vậy thì trước hết phải thực hiện tốt việc quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị theo hướng cảnh quan đô thị văn minh hiện đại, xanh sạch đẹp, trở thành 1 điểm đến hấp dẫn, thành phố đáng sống.

Video: 51520_OHAI2.mp4

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng muốn phát triển thành phố trong giai đoạn tới thì cần phải thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, các điểm nóng, ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Phải xây dựng được sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận và dân chủ trong Đảng, chính quyền và nhân dân làm tiền đề để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu giải pháp đặt ra trong nhiệm kỳ tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...