Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với tỉnh Thái Bình về thực hiện "Năm dân vận chính quyền" 2019

Thứ 5, 12/09/2019 | 19:49:38
880 lượt xem

Sáng 12-9, đoàn kiểm tra Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thái Bình về kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019 của tỉnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Những năm gần đây, công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước của tỉnh đã có nhiều đổi mới, chuyển biến rõ nét. Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan chính quyền về công tác dân vận được nâng lên. Vai trò công tác vận động quần chúng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương được khẳng định, phát huy. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đúng thẩm quyền, quy trình, quy định. 

Phát biểu làm rõ một số vấn đề, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng khẳng định, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, đến nay, tỉnh Thái Bình đang triển khai rất nghiêm túc và hiệu quả chủ trương người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tiếp công dân. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, tỉnh Thái Bình luôn chú trọng công tác tuyên truyền, tiếp xúc và đối thoại với nhân dân. Việc duy trì chế độ tiếp dân đã kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân.

Video: 91219_ODIEN_5DANVAN.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, tỉnh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuẩn bị hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ. Thực hiện luân chuyển và điều động cán bộ, nhất là đối với những người thường xuyên tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân hoặc những cán bộ có ý kiến phàn nàn từ người dân, doanh nghiệp. 

Tỉnh Thái Bình còn duy trì chế độ chất vấn và trả lời chất vấn của các đồng chí cấp ủy viên, người đứng đầu các cơ quan chính quyền. Ngoài ra, báo cáo với đoàn công tác Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, tỉnh Thái Bình xác định xây dựng nông thôn mới có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc, sẽ tiếp tục đưa kinh tế nông thôn phát triển hơn nữa, bên cạnh đó là sẽ phát triển công nghiệp hướng biển. Đồng chí cũng nêu lên một số kiến nghị đề xuất với đoàn như đề nghị Quốc hội, Chính phủ triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, rà soát điều chỉnh các Luật còn mâu thuẫn, chồng chéo, hướng dẫn ban hành cơ chế chính sách huy động hiệu quả nguồn lực trong nhân dân, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cơ quan, tổ chức theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả toàn diện, thực hiện tốt Năm dân vận chính quyền. Nhất là đã nghiêm túc nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tác tiếp dân của người đứng đầu, tỷ lệ hòa giải ở cơ sở đạt kết quả tích cực. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy chính quyền tỉnh Thái Bình thời gian tới cần tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống của nhân dân, nhất là nhóm người còn khó khăn, tạo sự đồng thuận, hài lòng trong nhân dân. Nâng cao chất lượng, tính bền vững của chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động. Thực hiện tốt việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã, giải quyết tốt chế độ chính sách cho người có công.

Video: 91219_BAMAI_5DANVAN.mp4 

 Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng yêu cầu Thái Bình cần tiếp tục nâng cao nhận thức đạo đức công vụ, nhất là cán bộ phải nêu gương từ trên xuống. Thực hiện luân chuyển, điều chuyển cán bộ thường xuyên, nhất là những người có dư luận, có phản ánh từ nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo không gian để nhân dân được phát huy quyền làm chủ của mình./. 

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...