Đoàn Giám sát của Tỉnh ủy làm việc tại Sở Tư pháp

Thứ 7, 20/05/2017 | 08:40:12
1,793 lượt xem

Chiều 19/5, Đoàn Giám sát của Tỉnh ủy có buổi làm việc với Sở Tư pháp về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 01 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Vũ Đức Hằng - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi giám sát.

Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội các cấp, Sở Tư pháp đã tổ chức đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Hàng năm xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND cấp huyện và xã để sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tế của địa phương.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, Sở Tư pháp ban hành quy chế và chương trình làm việc toàn khóa và hàng năm, hoàn thiện, thống nhất thực hiện quy chế phối hợp giữa cấp ủy với thủ trưởng, tập thể cơ quan, đơn vị. Giữa bí thư chi bộ với tập thể chi ủy. Sở Tư pháp phối hợp với các Sở, Ban, Ngành liên quan thông qua nhiều phương án đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính của 7 nhóm thủ tục, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho các nhà đầu tư.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Vũ Đức Hằng - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị: Bên cạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật và bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp đẩy mạnh hơn nữa việc kiểm tra, thanh tra và hướng dẫn nghiệp vụ đối với các tổ chức hành nghề về bổ trợ tư pháp, công chứng trên địa bàn để đảm bảo cho các hoạt động này tuân thủ đúng quy định pháp luật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...