UBND tỉnh họp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2016

Thứ 2, 28/03/2016 | 17:48:45
1,019 lượt xem

Chiều 28-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình phát triển kinh tế xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chủ trì cuộc họp.

Quý I năm 2016, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 22.149 tỷ đồng (tăng 10,5% so với cùng kỳ), gấp hơn 2 lần mức tăng trưởng của quý I năm 2015. Trong đó ngành nông, lâm, thủy sản tăng trên 2,2%; công nghiệp, xây dựng tăng 16,5%; dịch vụ tăng 6,9%. Đến nay toàn tỉnh đã có 164 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Hưng Hà được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Hoạt động của các doanh nghiệp cơ bản ổn định, đến nay có 137/155 dự án đi vào hoạt động, giá trị sản xuất đạt trên 3.700 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ). Trong 3 tháng đầu năm có 17 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 972 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 855 dự án đầu tư, trong đó có 475 dự án đã đi vào hoạt động với số vốn đầu tư gần 25.000 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt trên 4.300 tỷ đồng, bằng 44,6% dự toán. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 3 tháng đầu năm 2016.

Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp đã được đề ra trong các Chỉ thị, chương trình, kế hoạch năm 2016 của tỉnh; tập trung cao độ phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp trong quý I; chỉ đạo và thực hiện hiệu quả các biện pháp chăm sóc và bảo vệ lúa và cây màu xuân; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, đánh bắt thủy hải sản; khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành đề án tích tụ ruộng đất và đề án xây dựng vùng sản xuất cây trồng an toàn theo chuỗi; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định 67 của Chính phủ; chủ động triển khai công tác phòng chống lụt bão năm 2016. Ngành công thương chủ động tham mưu, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, rà soát, bổ sung đề án tái cơ cấu của ngành. Đặc biệt là trong việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch các khu công nghiệp theo chủ trương của Chính phủ và của tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, bảo đảm hiệu quả, bền vững. Các địa phương chỉ đạo thực hiện tốt việc tiếp nhận, sử dụng và thanh quyết toán xi măng đã hỗ trợ đảm bảo đúng quy định.

Triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách trên địa bàn, điều hành và quản lý chặt chẽ công tác chi ngân sách. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội và việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Tăng cường tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Quán triệt và thực hiện nghiêm luật đầu tư công, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Mời QV &CB theo dõi ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh :

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...