Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 4, 23/03/2016 | 17:36:43
980 lượt xem

Chiều ngày 23-3, đoàn kiểm tra công tác bầu cử của tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ.

Đại biểu nghe báo cáo tiến độ bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ.

 Đến nay, huyện Quỳnh Phụ đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, thành lập Ủy ban Bầu cử huyện và các xã, thị trấn, thành lập ban bầu cử. Huyện Quỳnh Phụ đã tiến hành hiệp thương lần 2. Trong đó, thống nhất số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 43 đại biểu, số người ứng cử trong danh sách là 74 đại biểu. Tổng số đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn được bầu là 979 đại biểu, số người ứng cử trong danh sách sơ bộ là 1.903 người, trong đó, có 3 người tự ứng cử.

Đến nay, huyện Quỳnh Phụ đã bố trí 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 263 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, thị trấn, số cử tri khoảng hơn 170.000. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử được huyện Quỳnh Phụ tiến hành thuận lợi.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu định hướng tại hội nghị.

 Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác bầu cử. Quỳnh Phụ cần đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn, học tập về luật bầu cử, nhất là đối với lãnh đạo cấp xã, thị trấn và đơn vị cơ sở; giải quyết tốt các đơn thư, khiếu nại, tố cáo, nhất là liên quan đến công tác bầu cử, đảm bảo an ninh, ổn định chính trị tại khu vực, có kế hoạch, bố trí cơ sở vật chất,  nhất là tại các điểm bầu cử để đảm bảo tốt mọi mặt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp thời gian tới.                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...