UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 10/04/2015 | 17:42:12
1,186 lượt xem

Chiều ngày 10-4, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo: “ Đề án số hóa tài liệu lưu trữ tại Kho lưu trữ Lịch sử tỉnh” . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đại biểu nghe báo cáo của Sở Nội vụ

Hiện nay, tại Kho lưu trữ lịch sử tỉnh đang bảo quản trên 254 m giá tài liệu. Tuy nhiên, cơ sở vật chất bảo quản hồ sơ, tài liệu còn khó khăn. Nhiều tài liệu được hình thành từ những năm 1950 chất liệu giấy, mực in đang trong tình trạng bị ố vàng, mất chữ. Việc khai thác hồ sơ tài liệu vẫn còn áp dụng theo phương thức truyền thống. Vì vậy, Sở Nội vụ đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh phê duyệt đề án số hóa tài liệu tại kho lưu trữ lịch sử tỉnh, nhằm từng bước đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian tra cứu văn bản, tài liệu, đảm bảo an toàn hồ sơ, kéo dài tuổi thọ của tài liệu. Dự kiến thời gian thực hiện Đề án từ năm 2015 - 2018 với tổng kinh phí 2,1 tỷ đồng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại biểu các Sở, ngành, phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Sự cần thiết phải thực hiện việc số hóa tài liệu lưu trữ lịch sử. Tuy nhiên, việc thực hiện phải có lộ trình, từ khi bắt đầu có tài liệu lưu trữ nhưng phải chia thành các giai đoạn để lưu trữ. Giai đoạn 1: Thực hiện từ nay đến năm 2016, số hóa tài liệu từ năm 2007 trở về năm 2000.  Giai đoạn 2: Từ năm 2016 - 2018 sẽ thực hiện việc số hóa đối với tài liệu từ năm 2000 trở về trước. Để thực hiện Đề án này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Nội vụ hoàn thiện Đề án. Về nhân lực thực hiện, chủ yếu là cán bộ văn thư lưu trữ của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Trong quá trình xây dựng Đề án phải tính dự toán chi phí cho sát, để đảm bảo tính khả thi.

* Cũng trong chiều ngày 10-4, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014, Quý I năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận sự nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư  trong thực hiện nhiệm vụ

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay, toàn tỉnh có 53 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 414 triệu USD. Trong đó, 47 dự án đi vào sản xuất kinh doanh. Toàn tỉnh hiện còn 12 dự án ODA đang triển khai thực hiện với tổng vốn ký kết trên 1.260 tỷ đồng.

Đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản cấp tỉnh quản lý và vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia trên 2.960 tỷ đồng, khối lượng giải ngân đạt trên 1.540 tỷ đồng (bằng 58,8% kế hoạch vốn để đầu tư xây dựng cơ bản). Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tích cực tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2015.

Trong 3 tháng đầu năm có 18 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư. Như vậy, lũy kế đến nay tổng số dự án đầu tư vào tỉnh là 773 dự án với số vốn đăng ký đầu tư trên 104 nghìn tỷ đồng. Trong đó 448 dự án đã đi vào sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho trên 111.000 lao động.

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận biểu dương sự nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện tốt công tác rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh, của các huyện, thành phố cũng như tham mưu cho UBND tỉnh ban hành đồng bộ nhiều cơ chế chính sách, tham mưu xúc tiến đầu tư vào tỉnh đạt kết quả khá. Tuy nhiên, tính khả thi của một số văn bản, cơ chế chính sách chưa cao, một số văn bản không còn phù hợp mà chưa được bãi bỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phải tăng cường  công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của tỉnh, tạo sự nhận thức đồng bộ trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Chủ động tham mưu cho tỉnh tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể và chi tiết, phát triển  kinh tế- xã hội của tỉnh, các huyện, thành phố theo đề án tái cơ cấu kinh tế của tỉnh. Nghiên cứu đề xuất với tỉnh cải cách công tác thẩm định và quản lý đấu thầu. Giám sát chặt chẽ đối với các dự án đầu tư, nhất là dự án có vốn đầu tư nước ngoài và dự án ngoài nhà nước. Tham mưu cho tỉnh ban hành danh mục các ngành nghề khuyến khích, thu hút đầu tư theo các thứ tự ưu tiên. Tiếp tục rà soát để đề xuất bãi bỏ những cơ chế chính sách không còn phù hợp với thực tiễn, sửa đổi những điểm trong cơ chế chính sách không phù hợp, đồng thời tham mưu ban hành những cơ chế chính sách mới. Chú trọng việc xúc tiến đầu tư theo kế hoạch và ngoài kế hoạch, phù hợp với điều kiện địa phương và lợi thế của tỉnh. Tập trung cao cho việc tham mưu với UBND tỉnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số cải cách thủ tục hành chính. Tập trung tham mưu cho tỉnh hoàn thiện văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Thu Hà

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...