Tiếp tục các hoạt động thăm và tặng quà đối tượng chính sách

Thứ 5, 24/07/2014 | 14:03:49
2,081 lượt xem

Sáng ngày 24/7, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) tại Thành phố Thái Bình. Cùng đi có đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thái Bình.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ VNAH cho thân nhân của các Mẹ: Vũ Thị Bị, thôn Kìm, xã Vũ Lạc; Hoàng Thị Lợi, tổ 5, phường Trần Lãm; Nguyễn Thị Đàm, tổ 43, phường Hoàng Diệu; Nguyễn Thị Nhũn, tổ 6, phường Tiền Phong. Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhiều gia đình, bà mẹ, người vợ đã hiến dâng những người thân, người con yêu quý nhất cho Tổ quốc. Mẹ Việt Nam từ ngàn đời luôn là điểm tựa, là bóng mát chở che mỗi người lớn lên trở thành người con ưu tú. Khi đối mặt với quân thù, các Mẹ tỏ rõ bản lĩnh, khí phách không sợ gian nguy, một lòng theo cách mạng. Sự đóng góp, hy sinh lớn lao của các Mẹ VNAH trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Đất nước là tấm gương sáng của người phụ nữ Việt Nam.  

Việc tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu cao quý là việc làm thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ.  

Cũng trong buổi sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và tặng quà: Mẹ VNAH Nguyễn Thị Khuôn, tổ 13, phường Trần Hưng Đạo; thương binh hạng đặc biệt Phạm Quang Phú, tổ 24, phường Quang Trung và nạn nhân chất độc hóa học Nguyễn Hữu Bản, phường Đề Thám.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các đối tượng và gia đình chính sách tiếp tục khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách, các Mẹ VNAH để các Mẹ sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ Thành phố học tập, góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Buổi chiều, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm và tăng quà các gia đình, thân nhân liệt sĩ là con em Thái Bình đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn đến thăm thân nhân gia đình liệt sĩ: Trung tá Trần Đức Thông, Anh hùng LLVTND xã Minh Hòa; Nguyễn Minh Tâm, thôn Đan Hội, xã Dân Chủ cùng ở huyện Hưng Hà; Nguyễn Văn Phương, thôn Hậu, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng. Đây là các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ đảo Gạc ma thuộc Quần đảo Trường Sa vào ngày 14/3/1988.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên các thân nhân gia đình liệt sĩ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ đảo Gạc ma để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua lao đọng sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền và đoàn thể nhân dân ở các địa phương tiếp tục sẻ chia sự mất mát hy sinh của các gia đình liệt sĩ; quan tâm hơn nữa tới các thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với nước. Đồng thời, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội tạo điều kiện để các đối tượng chính sách, gia đình người có công khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

*, Sáng ngày 24/7, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH, lãnh đạo huyện Hưng Hà, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng thăm và tặng quà các thương binh nặng ở Trung tâm nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng (TTND&PHCN) người có công.

 

 TTND&PHCN người có công hiện đang nuôi dưỡng 26 thương bệnh binh nặng, trong đó: 22 thương binh 1/4, 4 thương binh 1/3  (2 đồng chí là nữ); 13 thương bệnh binh bị thương cột sống, liệt nửa người phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc, cuộc sống dựa hoàn toàn vào sự chăm sóc của cán bộ Trung tâm. 

 Đồng chí PChủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến và hy sinh của các thương bệnh binh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và hi vọng các thương bệnh binh cùng gia đình tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo, luôn xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng chí PChủ tịch UBND yêu cầu Trung tâm hãy quan tâm chăm sóc cho các thương binh ổn định sức khỏe.  

*, Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác Sở LĐTB&XH tổ chức dâng hương, viếng phần mộ các liệt sỹ tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. 

 Cùng đi với Đoàn có đại diện các ban, ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn TNCSHCM tỉnh. Đoàn đã đến nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và nghĩa trang Bá Thước, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Để thể hiện tình cảm, lòng tri ân, Đoàn đã dâng hương Đền thờ Bác Hồ, đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ và thắp hương lên phần mộ các liệt sỹ.

 Hiện nay, tại nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã quy tập hài cốt của 11.000 liệt sỹ, trong đó có 178 liệt sỹ là người con của quê hương Thái Bình. Còn tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã quy tập 1.968 liệt sỹ, trong đó có 87 liệt sỹ là người Thái Bình.

 Đây là một trong những hoạt động thể hiện lòng tri ân sâu sắc, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với sự hy sinh của các liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhân Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014).

*,Chiều ngày 24/7, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn tới dự và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH tại huyện Đông Hưng.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự và truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ VNAH cho Mẹ Nguyễn Thị Vặn và Mẹ Hoàng Thị Sâm, thôn Trần Phú, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng tới thân nhân, gia đình và dòng họ của các Mẹ đã vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Đồng chí khẳng định trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, có sự đóng góp to lớn, sự hy sinh, mất mát thầm lặng của các Mẹ; các Mẹ mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn nữa tới đời sống vật chất của các Mẹ VNAH còn sống, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn huyện.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Đông Hưng cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện tới dự và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH cho 23 Mẹ được truy tặng đợt này. Đến thời điểm này, huyện Đông Hưng đã có 736 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH.

*, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn thắp hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang huyện đảo Phú Quốc - tỉnh Kiên Giang, nghĩa trang Quận 9 - Thành phố Hồ Chí Minh và nghĩa trang huyện Tân Biên - tỉnh Tây Ninh.

Nghĩa trang huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang hiện có trên 3.300 phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ cả nước, trong đó có 102 phần mộ liệt sĩ con em quê hương Thái Bình. Ngoài ra, Phú Quốc cũng là nơi giam cầm 40.000 chiến sĩ cách mạng, trong đó có trên 1.600 chiến sĩ con em Thái Bình.

Nghĩa trang liệt sĩ Quận 9 - Thành phố Hồ Chí Minh có trên 14.000 liệt sĩ, trong đó có 182 người con Thái Bình anh dũng hi sinh trong Chiến dịch giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Biên - tỉnh Tây Ninh có trên 12.000 liệt sĩ, trong đó, tỉnh Thái Bình có 365 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh bảo vệ biên giới Tây Ninh, làm tròn xứ mệnh cao cả quân tình nguyện Việt Nam giúp nước bạn đánh đuổi quân diệt chủng bôn bốt giải phóng Campuchia.

Trước anh linh, hương hồn các liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Đoàn công tác thầm hứa sẽ cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các anh.

 *, Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà và khám bệnh cho thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn xã Đông Á, huyện Đông Hưng. 

Đoàn thanh niên Khối phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và một số đơn vị thuộc Khối khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 110 thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này, Cựu chiến binh Đảng ủy Khối đi thăm, tặng quà cho một số thương bệnh binh, gia đình thân nhân chiến sĩ Cảnh sát biển và lính đảo.

*, Chi nhánh Viettel tại Thái Bình thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Đoàn đã tới thăm và trao 9 suất quà cho Mẹ VNAH, thương bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sĩ tại các xã: Tây Ninh, Tây Lương, Đông Trà, Đông Xuyên, Đông Hoàng và Phương Công.

 Tại các nơi đến thăm, đại diện Chi nhánh Viettel tại Thái Bình đã thắp hương các liệt sĩ, thăm hỏi sức khỏe các gia đình và bày tỏ sự tri ân sâu sắc về những đóng góp, cống hiến, hy sinh mất mát của các Mẹ VNAH, thương bệnh binh trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Trong đợt này, Chi nhánh Viettel tại Thái Bình đã trao tặng 60 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn 8 huyện, thành phố.

 Đây là hoạt động xã hội thường niên của Viettel, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tri ân những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang. Thời gian qua, Chi nhánh còn tích cực hoạt động từ thiện, hỗ trợ  xây dựng nhà tình nghĩa, thường xuyên tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với số tiền hàng trăm triệu đồng.

*, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà các đồng chí là thương binh,  liệt sĩ có con đang công tác tại Bộ đội Biên phòng Thái Bình.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các thương binh, gia đình liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Buổi gặp mặt thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các đồng chí thương binh, gia đình tiệt sĩ. Qua đó bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

PV Thời sự

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...