Làm báo thời công nghệ

Thứ 5, 20/06/2024 | 08:26:25
644 lượt xem

Thời công nghệ số đang tạo ra nhiều áp lực đối với những người làm báo. Bởi nếu chỉ đam mê thôi chưa đủ mà cần phải thích ứng để đổi mới phương thức sản xuất, đáp ứng nhu cầu thông tin. Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, chúng tôi xin chia sẻ câu chuyện của những đồng nghiệp tại đài truyền thanh và truyền hình huyện Thái Thuỵ. Họ đã thích ứng như thế nào trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay.

Đến với cơ sở để có nguồn chất liệu cuộc sống. Lắng nghe ý kiến từ người dân để phản ánh đúng những tâm tư, nguyện vọng của họ. Kíp phóng viên Hoàng Hương, Ngọc Trìu đã làm nghề nhiều năm như vậy. Với họ dù gắn bó cùng nghề báo hơn 20 năm, nhưng tinh thần sáng tạo vẫn không ngừng nghỉ. Bởi cuộc sống là luôn vận động, và người làm báo nếu tự hài lòng với kinh nghiệm nhiều năm công tác sẽ tự đào thải mình.

Phóng viên Hoàng Hương - Đài truyền thanh và truyền hình huyện Thái Thuỵ: Bên cạnh viên bám sát cơ sở, khai thác các đề tài nóng, đề tài mới phụ vụ tuyên truyên. Chúng tôi cũng không ngừng học hỏi để có cách viết sáng tạo, mới mẻ và hấp dẫn hơn.


Báo chí thời công nghệ mới đòi hỏi mỗi người làm báo phải nhanh chóng thay đổi phương cách tác nghiệp để thích ứng với sự phát triển. Đài truyền thanh và truyền hình huyện Thái Thuỵ trong những năm qua đã vận hành mô hình hoạt động phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ. 

Không chỉ là đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại mà đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cũng được trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ. Vừa là theo kịp thời đại, vừa phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bởi Thái Thuỵ - huyện ven biển của tỉnh Thái Bình là địa bàn trọng điểm vì nằm trong phạm vi của Khu kinh tế Thái Bình.

Bà Lê Thị Lan, Phó trưởng Đài truyền thanh và truyền hình huyện Thái Thuỵ: Đài cũng đã lập trang fanpage để đưa hình ảnh, tiếng nói của huyện Thái Thụy vươn xa. Chúng tôi thực hiện chuyển đổi số xây dựng kết nối với cơ sở để trao đổi thông tin một cách nhanh nhạy, kịp thời.


Làm báo thời đại công nghệ số vừa là thách thức vừa là cơ hội để những người làm báo ở đây luôn luôn đổi mới chính mình. Có đổi mới mới có những tác phẩm chất lượng. Vì nhiệm vụ chính trị cũng là vì sự tin yêu của người dân.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...