Anh xem xét khả năng cấm TikTok

Thứ 6, 17/03/2023 | 09:57:44
540 lượt xem

Bộ An ninh Anh hôm 14/3 thông báo đã giao Trung tâm an ninh mạng quốc gia nước này xem xét việc khả năng cấm cài đặt ứng dụng TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu cơ quan nhà nước và chính phủ. Bước đi này theo sau khi Liên minh châu Âu và Mỹ, vốn đã ban bố lệnh cấm do quan ngại về vấn đề an ninh từ ứng dụng này.

Bộ An ninh Anh nhấn mạnh đến tính cấp thiết phải hiểu chính xác những thách thức tiềm ẩn từ các ứng dụng công nghệ cũng như cách thức những ứng dụng này tác động đến cuộc sống của người dùng. 

Trong một phản ứng, đại diện TikTok đã bày tỏ rất thất vọng nếu Anh đưa ra lệnh cấm, đồng thời khẳng định sẽ làm việc với chính phủ Anh để giải quyết bất kỳ quan ngại nào và sẽ thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ hơn nữa dữ liệu người dùng châu Âu.  

Động thái được London đưa ra trong bối cảnh có nhiều nghi ngại vốn đã tồn tại lâu nay về vấn đề quyền riêng tư và an toàn trực tuyến, trong bối cảnh TikTok cũng như Facebook, Instagram… đều là những nền tảng nội dung hấp dẫn người dùng ở nhiều độ tuổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...