Ngày hội số trên đường phố cùng Vietinbank

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
1,842 lượt xem

Với mong muốn góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số Quốc gia, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Chi nhánh tỉnh - Vietinbank Thái Bình tổ chức chương trình: “Ngày hội số trên đường phố” đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn, lan tỏa tinh thần, chuyển đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Ngân hàng về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số trong hoạt động Ngân hàng.

Đối với những người có tuổi như bà Phương, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, lúc ban đầu, khi tiếp cận với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR Code còn bỡ ngỡ, lúng túng. Tuy nhiên, nhờ được sự hướng dẫn, tư vấn của các Đoàn viên, thanh niên Vietinbank Thái Bình thì phương thức thanh toán này đã giúp công việc kinh doanh, bán hàng của bà thuận tiện rất nhiều. 

Thanh toán QR Code là hình thức sử dụng điện thoại thông minh, dùng camera quét mã vạch có sẵn để thực hiện thanh toán. Với QR Code, bạn không cần phải mất thời gian điền thông tin cá nhân hay số tài khoản ngân hàng, cũng không cần dùng đến thẻ ATM và tiền mặt; thuận tiện với cả người tiêu dùng, doanh nghiệp lẫn ngân hàng, cắt giảm được nhiều chi phí. 

Hưởng ứng tháng thanh niên năm nay, với chủ đề: “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” do Tỉnh đoàn, Hiệp hội Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình phát động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Vietinbank Thái Bình tổ chức chương trình: “Ngày hội số trên đường phố” trên địa bàn thành phố Thái Bình. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, gần 100 đoàn viên, thanh niên Vietinbank Thái Bình chia thành nhiều nhóm  trực tiếp đến từng hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn việc thanh toán không dùng tiền mặt. 

Với sự vào cuộc tích cực của Tuổi trẻ Vietinbank Thái Bình, công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chi nhánh có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả  đáng khích lệ. Hiện có, 130.000 khách hàng mở tài khoản thanh toán theo phương thức QR Code. Năm 2022, Doanh số thanh toán không dùng tiền mặt tại Chi nhánh là 860 nghìn tỷ đồng tăng 150% so 2021. Ước 2 tháng đầu năm nay đạt gần 100 nghìn tỷ đồng. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...