Thêm một nước châu Âu cảnh báo người dùng Tiktok

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:15:40
738 lượt xem

Ngày 8/3, Cơ quan An ninh mạng và Thông tin quốc gia (NUKIB) của Cộng hòa Séc đã cảnh báo về rủi ro bảo mật khi cài đặt và sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị có quyền truy cập vào các hệ thống thông tin.

Theo đó, cơ quan này khuyến nghị không cài đặt và sử dụng ứng dụng TikTok do công ty ByteDance của Trung Quốc phát triển, trên các thiết bị truy cập hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng, hệ thống thông tin dịch vụ cơ bản và hệ thống thông tin khác. Cảnh báo có hiệu lực đối với những người chịu trách nhiệm theo Đạo luật An ninh mạng.

Đặc biệt, cơ quan phụ trách an ninh mạng của Séc khuyến nghị các quan chức cấp cao không sử dụng TikTok, đồng thời khuyến nghị người dân cân nhắc sử dụng TikTok và nội dung chia sẻ thông qua ứng dụng này.

Theo cơ quan trên, khuyến nghị  được đưa ra sau khi xem xét lượng dữ liệu được TikTok thu thập và xử lý, cùng với số lượng người dùng ngày càng tăng ở CH Séc.

Hiện nay, một số quốc gia như Mỹ, Canada và một số nước trong Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt lệnh cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ, dù nền tảng này khẳng định đã chi hơn 1,5 tỷ USD để củng cố bảo mật dữ liệu của người dùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...