Nhà Trắng ủng hộ dự luật cấm TikTok

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:25:07
595 lượt xem

Ngày 7/3, Nhà Trắng đã lên tiếng ủng hộ và hối thúc Quốc hội Mỹ sớm thông qua một dự luật cho phép chính quyền liên bang có thêm quyền lực mới để cấm ứng dụng TikTok hay các công nghệ của nước ngoài bị coi là mối đe dọa với an ninh quốc gia.

Trước đó, nhóm 12 Thượng nghị sĩ lưỡng đảng đã công bố một dự luật cho phép Bộ Thương mại Mỹ có quyền áp đặt các hạn chế, thậm chí là cấm Tiktok và các sản phẩm công nghệ khác được coi là đe dọa đến an ninh quốc gia.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Nhà Trắng hoan nghênh dự luật này. Theo ông, các quan chức của Nhà Trắng đang tiếp tục thảo luận với cả đảng Dân chủ và Quốc hội về dự luật, đồng thời hối thúc Quốc hội sớm hành động để đệ trình Tổng thống ký ban hành.

Phản ứng trước các thông tin trên, Tiktok tuyên bố bất cứ lệnh cấm nào của Mỹ đối với Tiktok đều là một lệnh cấm đối với việc xuất khẩu văn hóa và các giá trị của Mỹ tới hơn một tỷ người đang sử dụng Tiktok trên toàn cầu. Theo kế hoạch, Giám đốc điều hành của TikTok sẽ có mặt tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào ngày 23/3 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...