Hơn 1.500 người bệnh sử dụng thẻ khám chữa bệnh thông minh

Thứ 3, 07/03/2023 | 00:00:00
526 lượt xem

Trước đây, để thực hiện quy trình khám chữa bệnh, bệnh nhân hoặc người nhà phải mất rất nhiều thời gian xếp hàng. Đặc biệt vào những ngày cao điểm, thời gian chờ đợi kéo dài dễ dẫn đến sự mỏi mệt, bức xúc của bệnh nhân. Nhằm khắc phục tình trạng này, tiến tới thực hiện Bệnh viện không tiền mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình ứng dụng thẻ khám chữa bệnh thông minh, đến nay đã có hơn 1.500 người sử dụng.

Bằng việc đăng ký và sử dụng thẻ khám chữa bệnh thông minh, người bệnh không còn phải xếp hàng chờ thanh toán viện phí mà chỉ cần đến quầy tiếp đón bệnh nhân một lần duy nhất, thực hiện toàn bộ quy trình khám bệnh, thanh toán tự động ngay tại phòng khám, đăng ký tái khám một cách nhanh chóng. Thẻ cũng được quẹt như thẻ ATM tại các quầy dịch vụ trong bệnh viện. Cùng với đó là lưu trữ toàn bộ thông tin về những lần đi khám và lịch sử dùng thuốc của bệnh nhân trên phần mềm, giúp người bệnh tra cứu chính xác. 

Việc ứng dụng thẻ thông minh giúp giảm tình trạng quá tải trong khâu thu viện phí hay đăng ký khám. Tránh những rủi ro trong giao dịch bằng tiền mặt, tạo nên phương thức thanh toán mới an toàn hơn cho bệnh nhân và người nhà.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...