Mỹ và Canada yêu cầu các cơ quan chính phủ gỡ bỏ ứng dụng TikTok

Thứ 3, 28/02/2023 | 00:00:00
466 lượt xem

Ngày 27/2, chính quyền hai nước Mỹ và Canada đã yêu cầu toàn bộ các cơ quan chính phủ gỡ bỏ và không được tải ứng dụng chia sẻ video Tiktok trên các thiết bị do chính phủ quản lý nhằm đảm bảo an ninh thông tin.

Tại Mỹ, Nhà Trắng yêu cầu việc gỡ bỏ ứng dụng TikTok phải được thực hiện trong vòng 30 ngày, trong khi tại Canada, lệnh có hiệu lực ngay từ ngày 28/2.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau: “Đây mới chỉ là bước đầu… Chính phủ có thể sẽ tiến tới việc yêu cầu toàn bộ nhân viên liên bang không được sử dụng TikTok trên điện thoại sử dụng cho mục đích công việc. Các thành phần tại Canada, từ doanh nghiệp đến cá nhân, sẽ phải chịu trách nhiệm an ninh đối với các dữ liệu riêng của mình”

Không chỉ Mỹ và Canada, nhiều nước khác trên thế giới cũng đang đánh giá kỹ lại các hoạt động của TikTok do lo ngại ứng dụng này thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng chúng một cách trái phép. Trước đó, 2 cơ quan hoạch định chính sách lớn nhất của EU cũng đã cấm các nhân viên cài đặt TikTok trên các thiết bị sử dụng do lo ngại tính bảo mật./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...