Google thử nghiệm hạn chế truy cập tin tức tại Canada

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:50:15
455 lượt xem

Tập đoàn công nghệ Google ngày 23/2 xác nhận đã thử nghiệm hạn chế người dùng truy cập các trang tin tức ở Canada. Động thái này nhằm đối phó với dự luật mới của Canada quy định các "đại gia" kỹ thuật số phải trả tiền cho nội dung báo chí tại địa phương.

Theo Google, việc hạn chế người dùng truy cập các trang tin tức tại Canada đã bắt đầu được triển khai vào đầu tháng 2 này và sẽ kéo dài 5 tuần. Quyết định này hiện ảnh hưởng đến 4% người dùng công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới này tại Canada.

Google cho biết đây là "thử nghiệm nhanh các phản ứng tiềm năng" liên quan dự thảo Đạo luật Tin tức trực tuyến được công bố hồi tháng 4 năm ngoái và đang được Thượng viện Canada xem xét. Dự luật này nhằm buộc "các gã khổng lồ kỹ thuật số" thực hiện những thỏa thuận thương mại công bằng với các cơ quan tin tức tại Canada về những thông tin được dùng lại và chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến. 

Các nhà lập pháp Canada mong muốn vực dậy lĩnh vực báo chí "đang gặp khủng hoảng" ở nước này, khi kể từ năm 2008, hơn 450 cơ quan báo chí tại quốc gia Bắc Mỹ đã phải ngừng hoạt động do sự lên ngôi của các nền tảng kỹ thuật số.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...