TikTok cáo buộc EC khi cấm ứng dụng này

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:37:19
679 lượt xem

TikTok đã lên tiếng phản đối lệnh cấm của Ủy ban châu Âu (EC) đối với ứng dụng này, đồng thời cáo buộc EC đã không hề tham vấn trước khi cấm các nhân viên cài đặt ứng dụng chia sẻ video ngắn này trên thiết bị di động của họ vì lý do bảo mật.

TikTok cho biết công ty này chưa nhận được thông báo của EC hay được cơ quan này liên hệ trước khi quyết định cấm được đưa ra. Vì thế, TikTok chưa thể phản hồi về những quan ngại của EC do chưa nhận được thông tin chính thức. 

Cũng theo công ty công nghệ của Trung Quốc, EC đã thiếu minh bạch và không tuân theo một quy trình hợp lý. Tiktok đề nghị các thể chế của Liên minh châu Âu (EU) nên nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định đối với ứng dụng này.

Hôm 23/2, EC đã cấm các nhân viên cài đặt TikTok trên các thiết bị di động cá nhân vì quan ngại về tính bảo mật dữ liệu. Đối với những nhân viên đã cài đặt ứng dụng này, EC yêu cầu phải xóa ứng dụng càng sớm càng tốt với thời hạn muộn nhất là đến ngày 15/3. Ngoài EC, một số nước phương Tây cũng đang tăng cường giám sát ứng dụng TikTok do lo ngại nguy cơ không bảo mật dữ liệu của người dùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...