YouTube Shorts cạnh tranh quyết liệt với TikTok

Thứ 6, 17/06/2022 | 15:16:05
184 lượt xem

Cạnh tranh trong lĩnh vực chia sẻ clip ngắn đang ngày càng trở nên quyết liệt hơn khi YouTube ngày 15/6 thông báo nền tảng Youtube Shorts đã đạt mức 1,5 tỉ người dùng mỗi tháng. Với xu hướng trên, YouTube Shorts ngày càng khẳng định vị thế trước nền tảng cạnh tranh trực tiếp là TikTok.

Giám đốc sản phẩm của YouTube cho biết Youtube Shorts ngày càng trở nên phổ biến và sẽ tiếp tục là một phần thú vị trong trải nghiệm đối với nền tảng chia sẻ video này.

YouTube Shorts đã mất 2 năm để đạt được con số người dùng rất lớn trên và đang trực tiếp cạnh tranh quyết liệt với TikTok, nền tảng đã đạt mức 1 tỉ người dùng vào cuối năm ngoái.

Sự bùng nổ của YouTube Shorts được đánh giá là nhờ các chương trình hỗ trợ của YouTube, như thành lập quỹ trị giá 100 triệu USD nhằm hỗ trợ người sáng tạo nội dung. Trong khi đó, TikTok cũng đang thực hiện nhiều thay đổi nhằm tăng sức cạnh tranh khi cho phép người dùng đăng tải clip dài hơn, với độ dài tối đa tăng lên 10 phút.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Phiên chất vấn của kỳ họp thứ 14 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cử tri, nhân dân
Phiên chất vấn của kỳ họp thứ 14 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cử tri, nhân dân

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp thứ 14 (ngày 10/8) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công...

Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...