Tỷ phú Elon Musk bị cáo buộc "thao túng thị trường"

Thứ 6, 27/05/2022 | 00:00:00
826 lượt xem

Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla Elon Musk đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc tỷ phú giàu nhất thế giới này đang tìm cách dìm giá cổ phiếu của Twitter để rút khỏi thương vụ mua mạng xã hội này, hoặc tạo cớ để thương lượng giảm giá.

Hôm 13/5, tỷ phú Elon Musk bất ngờ tuyên bố tạm dừng thỏa thuận mua Twitter, nhấn mạnh sẽ không tiếp tục xúc tiến thỏa thuận này nếu không được Twitter cung cấp bằng chứng về tỷ lệ tài khoản giả. Đến ngày 25/5, một cổ đông của Twitter đã đệ đơn kiện ông Musk lên tòa án liên bang ở San Franciso, trong đó yêu cầu tòa án khôi phục tính hợp lệ của thỏa thuận và bồi thường thiệt hại cho cổ đông.

Theo đơn kiện, trong thỏa thuận không có điều khoản cho phép dừng mua, trong khi tỷ phú Musk cũng đàm phán mua Twitter mà không tiến hành thẩm định doanh nghiệp. Theo đơn kiện, hành vi "thao túng thị trường" của tỷ phú Musk đã khiến giá trị thị trường của Twitter mất 8 tỷ USD kể từ khi thương vụ được công bố. Hiện tỷ phú Musk chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...