Công ty mẹ của Facebook gây tranh cãi về chính sách mới

Thứ 7, 12/03/2022 | 00:00:00
850 lượt xem

Meta Platforms đang gây tranh cãi với chính sách mới khi tạm thời cho nới lỏng kiểm soát đối với những phát ngôn mang tính bạo lực trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Liên hợp quốc hôm 11/3 khẳng định chính sách mới này của Meta Platforms, được áp dụng từ ngày 9/3, là “rất đáng quan ngại” và có thể tạo ra làn sóng phát ngôn mang tính thù địch nhằm vào người dân Nga. Văn phòng nhân quyền LHQ cho biết sẽ nêu những quan ngại này với Meta và đề nghị công ty xem xét những tác hại nảy sinh từ thay đổi chính sách trên. 

Cùng ngày, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với Meta và coi tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ là một “tổ chức cực đoan”. Ủy ban điều tra của Nga cho rằng động thái của Meta có thể vi phạm các điều khoản trong luật hình sự Nga. Ngoài ra, Moskva cũng đang cân nhắc khả năng cấm 2 ứng dụng Facebook và Instagram của Meta hoạt động tại Nga. 

Hiện Meta chưa bình luận về các thông tin trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...