Ứng dụng phần mềm quản lý F0 tại nhà

Thứ 4, 02/03/2022 | 00:00:00
1,089 lượt xem

Từ giữa tháng 2, phần mềm quản lý F0 tại nhà đưa vào triển khai tại Thái Bình, bước đầu đang cho thấy hiệu quả thiết thực, giảm tải công việc cho cán bộ y tế, kịp thời kết nối thông tin giữa người bệnh với nhân viên y tế địa phương, nhất là khi cần hỗ trợ, chuyển tầng, giúp việc quản lý, điều trị bệnh nhân khoa học, hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý F0 tại nhà

Trước đây, để quản lý, theo dõi diễn biến tình trạng bệnh nhân Covid-19, những cán bộ trạm y tế như anh Bùi Văn Đức phải trực tiếp xuống tận nhà bệnh nhân. Trong điều kiện nguồn nhân lực của các trạm còn hạn chế, số người mắc nhiễm đông, nhiều đơn vị gặp khó khăn. Từ khi áp dụng phần mềm quản lý F0 tại nhà, chỉ cần sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh, cán bộ trạm đã kết nối, cập nhật được thông tin người bệnh. Khi có F0 cần hỗ trợ, cán bộ y tế đều nhanh chóng nắm được để xử trí kịp thời. 

Y sĩ Bùi Văn Đức - trạm y tế thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải:

“Hàng ngày chúng tôi quản lý được sức khỏe, tình trạng bệnh của bệnh nhân tiến triển nặng lên hay thuyên giảm, cảm thấy rất có lợi cho người dân và cán bộ y tế. Tạo những nhóm riêng hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, nếu có vấn đề gì liên quan sức khỏe thì liên hệ cán bộ y tế.”


Y sĩ Bùi Văn Đức sử dụng phần mềm quản lý F0 tại nhà kiểm tra thông tin bệnh nhân Covid-19

Chị Nguyễn Thị Hằng - bệnh nhân:

“Phần mềm rất hiệu quả. Trên đấy mình có thể truy cập thông tin cá nhân chính xác, có tất cả các triệu chứng biểu hiện để theo dõi hàng ngày, nếu có gì bất thường thì cập nhật vào, cán bộ y tế dễ dàng theo dõi để can thiệp hướng dẫn mà không cần đi đâu cả.”


Ghi nhận thông tin trên phần mềm quản lý F0 tại nhà nhanh gọn thuận tiện

Với rất nhiều tiện ích tích hợp, phần mềm quản lý F0 tại nhà đang trở thành cầu nối trực tiếp hàng ngày, hàng giờ giữa người mắc Covid-19 với cơ sở y tế. Ngoài ra, tất cả số liệu quản lý người bệnh đều được cập nhật vào hệ thống quản lý chung của tỉnh. Từ đây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình và các huyện, thành phố sẽ nắm bắt và theo dõi F0 đang được điều trị ra sao, từ đó tiếp tục có những hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời, thông suốt.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Xuyến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi đã trang bị cho trạm y tế thị trấn cũng như trạm y tế lưu động hệ thống máy tính cũng như điện thoại để kết nối với F0. Phần mềm quản lý F0 tại nhà được sử dụng rất hiệu quả. Trong hệ thống phần mềm có nội dung hướng dẫn F0 điều trị tại nhà, họ cũng hoàn toàn yên tâm. Với cán bộ trạm y tế cũng giảm được khối lượng công việc hành chính.”


Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Chúng tôi đã tổ chức tập huấn phần mềm cho tất cả các đơn vị trạm y tế có tham gia điều trị F0 tại nhà một cách bài bản và khoa học. Phần mềm này kết nối rất tốt giữa người bệnh và nhân viên y tế trong tư vấn, sàng lọc, chuyển tầng điều trị kịp thời, tránh những diễn biến xấu đến sức khỏe người bệnh.”


Trước diễn biến dịch phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong điều trị, theo dõi F0 tại nhà được triển khai đồng bộ tại các địa phương cho thấy hiệu quả, là một trong những giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...