Google đối mặt khả năng bị giám sát khắt khe tại Đức

Thứ 5, 06/01/2022 | 00:00:00
1,104 lượt xem

Cơ quan giám sát chống độc quyền Liên bang Đức (FCO) hôm qua đã phân loại Google là công ty có “tầm ảnh hưởng tối quan trọng trên khắp các thị trường”, động thái mở đường cho các cơ quan chức năng của Đức ngăn chặn những hành vi của tập đoàn này được coi là ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường.

Liên quan đến Google, FCO cho biết đang xem xét cách công ty này xử lý dữ liệu cá nhân. Cơ quan này cũng đang tìm hiểu ứng dụng tin tức Google News Showcase, được ra mắt tại Đức vào năm 2020 và cho phép các hãng tin đăng tải các tin tức trên nền tảng này.

Đây là lần đầu tiên FCO đưa ra một quyết định như vậy sau khi bản sửa đổi của đạo luật cạnh tranh Đức có hiệu lực vào tháng 1/2021, từ đó cho phép cơ quan này can thiệp sớm hơn, đặc biệt là với các tập đoàn kỹ thuật số lớn. 

Áp dụng điều luật mới này, trong năm qua, FCO đã mở nhiều cuộc điều tra đối với các “ông lớn” công nghệ của Mỹ như Amazon và Facebook. Các tập đoàn công nghệ lớn đang đối mặt với sự giám sát ngày càng khắt khe trên toàn thế giới trước tầm ảnh hưởng và các hoạt động liên quan đến những vấn đề về thuế gây tranh cãi.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...