Mỹ siết kiểm soát xuất khẩu thiết bị và phần mềm

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
1,002 lượt xem

Bộ Thương mại Mỹ ngày 20/10 đã công bố quy định mới nhằm hạn chế xuất khẩu một số thiết bị và phần mềm. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các vụ tấn công mạng đang gia tăng mạnh trên khắp thế giới.

Thông báo Bộ Thương mại Mỹ nêu rõ Washington phản đối sử dụng công nghệ sai mục đích. Quy định mới nhằm đảm bảo công ty Mỹ không tiếp tay cho những hành vi sai trái. Cụ thể, quy định mới sẽ ngăn việc bán một số phần mềm hoặc thiết bị đối với một số nước, nếu không được Bộ Thương mại Mỹ phê duyệt. Luật mới dự kiến sẽ có hiệu lực sau 90 ngày kể từ khi công bố.  

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Mạng lưới Chống tội phạm tài chính (FinCEN), Bộ Tài chính Mỹ hôm 15/10 đã công bố báo cáo cho thấy chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, tổng số tiền nạn nhân phải trả liên quan đến các vụ tấn công tống tiền bằng mã độc đã lên tới 590 triệu USD và dự báo số tiền mà tin tặc "bỏ túi" trong năm nay có thể sẽ nhiều hơn tổng số 10 năm trước cộng lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...