Mỹ thúc đẩy cuộc chiến chống mã độc tống tiền

Thứ 5, 14/10/2021 | 09:47:19
974 lượt xem

Tại hội nghị trực tuyến diễn ra trong hai ngày 13-14/10 do Mỹ chủ trì, Washington kêu gọi khoảng 30 nước tham dự sự kiện cùng nhau thúc đẩy quốc tế chiến đấu với mã độc tống tiền, còn gọi là ransomware, cũng như các loại tội phạm trên không gian mạng khác.

Hội nghị bao gồm 6 phiên thảo luận xoay quanh 4 chủ đề: Xây dựng khả năng chống chịu với các nỗ lực tống tiền, vai trò của tiền điện tử trong việc rửa tiền chuộc, thực thi pháp luật và hành động tư pháp cũng như ngoại giao. 

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 30 nước, song không có sự hiện diện của Nga. Phía Mỹ giải thích rằng Washington đã thiết lập một "kênh liên lạc riêng" với Moskva về vấn đề này và hai bên đã có “những cuộc trao đổi thẳng thắn và chuyên nghiệp".

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã nâng phản ứng đối với vấn đề an ninh mạng lên các cấp cao nhất của chính quyền sau một loạt cuộc tấn công trong năm nay đe dọa làm mất ổn định nguồn cung cấp năng lượng và thực phẩm của Mỹ. Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 6 vừa qua cũng thông báo sẽ áp dụng quy trình điều tra khủng bố đối với các vụ tấn công mã độc tống tiền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...