Hàn Quốc cấm độc quyền thanh toán ứng dụng di động

Thứ 4, 01/09/2021 | 16:54:19
1,067 lượt xem

Quốc hội Hàn Quốc hôm qua 31/8 đã thông qua dự luật Kinh doanh viễn thông sửa đổi nhằm kiềm chế sự thống trị của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, trong đó có Google và Apple, đối với các khoản thanh toán trên các kho ứng dụng của các tập đoàn này.

Với việc thông qua dự luật nêu trên, Hàn Quốc đã trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới coi việc độc quyền thanh toán của những kho ứng dụng Apple Store và Play Store là bất hợp pháp. 

Luật sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng lựa chọn sử dụng các hệ thống thanh toán khác, có khả năng báo hiệu một sự thay đổi lớn trong cách thức Google và Apple điều hành thị trường ứng dụng của họ. 

Apple và Google hiện đối mặt với nhiều chỉ trích trên toàn thế giới do tính phí tới 30% hoa hồng đối với các dịch vụ mua bán trong nền tảng ứng dụng trực tuyến và yêu cầu phải sử dụng hệ thống thanh toán riêng của các tập đoàn công nghệ này nhằm thu thêm phí giao dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...