Sổ tay sức khỏe điện tử

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
1,543 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, những ứng dụng công nghệ thông tin đang trở nên hữu ích giúp người dân vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm được nhiều chi phí khác liên quan mà ứng dụng Sổ tay sức khỏe điện tử là một trong số đó. Một vài ghi nhận sau sẽ lý giải cho điều này.

Anh Thịnh quét ứng dụng phần mềm Sổ tay sức khỏe điện tử trên điện thoại di động

Lần thứ 2 đi tiêm vắc-xin, anh Nguyễn Quang Thịnh, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình không phải mất nhiều thời gian kê khai giấy tờ như lần trước. Chỉ cần quét ứng dụng phần mềm Sổ tay sức khỏe điện tử trên điện thoại di động là anh đã có thể tiêm vắc-xin.

Anh Nguyễn Quang Thịnh - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

“Lần một đi tiêm thì chúng tôi phải chờ đợi rồi xin phiếu ngồi xem từng thông số Test và ghi khai báo đầy đủ họ tên, địa chỉ, nơi công tác. Nay chuyển sang khai báo điện tử thì chỉ cần quét mã QR Code thì mọi thông số, thông tin của tôi sẽ được khai báo trên Cổng thông tin Y tế điện tử rất nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, thông tin của tôi trên trang Cổng thông tin Y tế điện tử này cũng được bảo mật rất tốt.”


Người thực hiện tiêm vắc xin tại Bệnh viện đa khoa thành phố Thái Bình

Tại Bệnh viện đa khoa thành phố Thái Bình, trong buổi chiều, 70 người thực hiện tiêm vắc-xin cài đặt phần mềm Sổ tay sức khỏe điện tử trên điện thoại di động. Điều này đã giúp Ngành Y tế giảm tải được thời gian, chi phí giấy tờ nhân lực. Còn với người dân, được đăng ký thời gian tiêm, theo dõi sức khỏe và phản ánh tình trạng sức khỏe tới cơ sở y tế trực tiếp trên phần mềm ứng dụng.

Bác sĩ CKII Bùi Thanh Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình:

“Phần mềm giúp chúng tôi lưu trữ tốt hơn, giảm tải được sự đông đúc, thời gian cho người đến tiêm vắc-xin và nó thuận lợi cho chúng tôi trong quản lý hồ sơ sức khỏe tất cả những đối tượng đến tiêm tại bệnh viện chúng tôi.”


Cách cài đặt phần mềm khá đơn giản. 

Bước 1: Người dân có thể tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên di động hoặc truy cập Https://tiemchungcovid19.gov.vn để đăng ký tiêm, khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, ấn mở hoặc từ màn hình nền nhấp chọn biểu tượng của ứng dụng, chọn cho phép, sau đó chọn đăng ký sử dụng.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin họ và tên, số điện thoại, mật khẩu và nhắc lại mật khẩu, nhấn vào tiếp theo để đăng ký. 

Bước 4: Hệ thống sẽ trả về mã OTP dưới dạng tin nhắn tới số điện thoại đăng kí. Nhập số OTP, nhấn xác nhận để hoàn thành đăng ký sử dụng Bước 2. Đăng ký sử dụng.

Thiếu tá Phạm Thị Thương, Phó Giám đốc Giải pháp công nghệ thông tin Viettel Thái Bình:

“Người dân có thể tự đăng ký hoặc đăng ký hộ cho người thân về việc đăng ký tiêm vắc-xin Covid và nữa là người dân có thể được nhận ngay cái kết quả tiêm, tức là cái hộ chiếu vắc-xin ngay trên smartphone.”


Chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 năm 2021-2022 đặt mục tiêu sẽ tiêm 150 triệu mũi vắc-xin Covid-19 cho hơn 70% dân số Việt Nam. Từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, người dân thực hiện đăng ký chấm dứt tình trạng tiêm chủng Covid-19 thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại website: Tiemchungcovid19.gov.vn. Hệ thống vận hành sẽ được triển khai theo 5 bước, đảm bảo công tác từ khi đăng ký tiêm chủng đến khi theo dõi sau tiêm đều được quản lý hiệu quả trên hệ thống.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...