Hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR Code

Thứ 5, 26/08/2021 | 00:00:00
1,861 lượt xem

Khai báo y tế bằng mã QR Code sẽ giúp cho công tác truy vết các trường hợp liên quan với ca bệnh Covid-19 của ngành chức năng đạt hiệu quả, còn đối với người dân giúp giảm nguy cơ lây nhiễm, tiết kiệm thời gian, chi phí khi khai báo y tế. Sau đây là hướng dẫn các bước để cài đặt ứng dụng này.

Bước 1: Truy cập trang:https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại Appstore hoặc CH Play. 

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth hoặc vào cài đặt chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong, ấn quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Trong trường hợp không có điện thoại thông minh, người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo, thực hiện truy cập địa chỉ: Https:\\tokhaiyte.vn để được in mã QR Code xác nhận hoặc đọc số điện thoại để được xác nhận.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...