Phạt nhiều chủ tài khoản Facebook đăng tin sai lệch về dịch

Thứ 7, 21/08/2021 | 16:41:30
1,618 lượt xem

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Công an Thành phố vừa phát hiện, xử lý các hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM đối với một số chủ tài khoản mạng xã hội Facebook.

Từ ngày 9/8 đến 19/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Công an Thành phố phát hiện, xử lý các hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM đối với 3 chủ tài khoản là “Hà Phan Minh Nguyệt”, “Hiệp Lưu” liên quan giãn cách xã hội và chủ tài khoản “Ngân Hà Trần” liên quan đến vụ “bác sĩ Khoa”.

Cơ quan chức năng cũng đã xem xét, xử lý hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung hiểu nhầm, hiểu sai, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của 5 chủ tài khoản khác. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt với mức phạt 5 triệu đồng đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...