Facebook và Google trả phí sử dụng tin tại Australia

Thứ 4, 05/05/2021 | 20:12:11
1,810 lượt xem

Hôm 4/5, hai tập đoàn công nghệ Google và Facebook đã đạt được các thỏa thuận trả phí sử dụng nội dung tin tức với một số hãng truyền thông lớn của Australia. Bước tiến này đã tiếp tục nhận được sự hoan nghênh của giới chức sở tại.

Tập đoàn Truyền thông Cộng đồng Australia thông báo đã ký một bản ghi nhớ về việc hợp tác với Facebook. Trước đó, tập đoàn này cũng đã ký thỏa thuận cung cấp hàng chục đầu báo cho Google. Hiện tập đoàn truyền thông lớn nhất Australia là News Corp dự kiến sẽ cung cấp thông tin về các thỏa thuận với Facebook và Google trong những ngày tới.

Cùng ngày, Bộ trưởng Truyền thông Australia đã hoan nghênh thỏa thuận hợp tác giữa các hãng truyền thông nước này với Facebook và Google, đồng thời khuyến khích các bên tiếp tục thương lượng một cách thiện chí.

Kể từ tháng 2 vừa qua, hai đại gia công nghệ của Mỹ đã ký kết nhiều hợp đồng hợp tác với hàng loạt tập đoàn và hãng truyền thông tại Australia để tránh phải trả khoản tiền phạt lớn liên quan tới đạo luật quy định trả phí sử dụng tin tức mà Australia mới thông qua hồi đầu năm nay.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...