Anh chú trọng an ninh mạng trong Chiến lược an ninh Quốc gia

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:51:44
1,030 lượt xem

Anh cần tăng cường năng lực an ninh mạng để chống lại các cuộc tấn công của các thế lực bên ngoài. Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa đưa ra tuyên bố trên ngày hôm qua, trong bối cảnh nước này chuẩn bị công bố bản đánh giá dài hạn về Chiến lược an ninh quốc gia vào ngày 16/3 tới.

Trong tuyên bố do Văn phòng Thủ tướng đưa ra, ông Johnson cho rằng “quyền lực mạng đang cách mạng hóa cuộc sống, cách con người sống và tiến hành các cuộc chiến tranh giống như sức mạnh không quân cách đây 100 năm”. Vì thế, Chính phủ Anh sẽ nêu bật tầm quan trọng của công nghệ mạng trong chiến lược an ninh quốc gia, từ việc áp dụng trong trong chiến tranh thực địa, đến biến Internet thành nơi an toàn hơn và phát triển công nghệ tiên tiến hơn để cải thiện cuộc sống của con người.


Cũng theo ông Johnson, Lực lượng Không gian mạng của Anh – được thành lập từ năm ngoái  - có thể sẽ đặt trụ sở chính ở miền Bắc, với nhiệm vụ bảo vệ nước Anh trước những mối đe dọa từ các hệ thống phòng không nước ngoài, cũng như theo dõi điện thoại di động của những đối tượng bị coi là tội phạm nghiêm trọng hoặc khủng bố. 

Từ năm 2019 đến nay, Anh đã chi 59 tỷ USD, chiếm 2,1% GDP, cho lĩnh vực quốc phòng, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Âu nhưng vẫn kém xa so với tỷ lệ 3,5% của Mỹ. Anh cũng đã đầu tư nhiều cho việc phát triển các đội tàu sân bay nhưng nhiều khả năng sẽ cắt giảm thêm 12.500 binh sĩ, đưa tổng lượng binh sĩ xuống chỉ còn 70.000 người trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...