Facebook dừng dự án cáp quang xuyên Thái Bình Dương

Thứ 6, 12/03/2021 | 00:00:00
1,126 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook ngày 10/3 đã quyết định tạm dừng dự án xây dựng tuyến cáp quang dữ liệu dưới biển xuyên Thái Bình Dương từ Mỹ tới Hong Kong (Trung Quốc), do lo ngại của chính phủ Mỹ về nguy cơ an ninh từ dự án này.

Thông báo của Facebook cho hay đã rút đơn xin giấy phép xây dựng dự án mang tên Mạng lưới cáp quang Thái Bình Dương, được trình lên Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ từ năm 2018. 

Quyết định được đưa ra dựa trên quan ngại của chính phủ Mỹ, cho rằng việc truyền tải thông tin qua hệ thống cáp quang này có thể không an toàn và gây ra nguy cơ an ninh quốc gia. Thông báo của Facebook bày tỏ hy vọng có thể phối hợp với các bên liên quan để thay đổi dự án nhằm giải quyết quan ngại.

Mạng lưới cáp quang Thái Bình Dương là dự án do Facebook và Google đề xuất, được kỳ vọng là hệ thống có khả năng truyền tải lượng lớn dữ liệu trong thời gian rất ngắn. Hồi tháng 6 năm ngoái, Bộ Tư pháp Mỹ đã đề xuất xây dựng hệ thống cáp quang xuyên Thái Bình Dương, song không qua Hong Kong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...