Đề xuất phạt đối với các mạng xã hội có nội dung độc hại

Thứ 4, 16/12/2020 | 00:00:00
1,441 lượt xem

Theo đề xuất mới đây của Vương quốc Anh , các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và TikTok, sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 10% doanh thu nếu họ không gỡ bỏ và hạn chế việc lan truyền nội dung bất hợp pháp.

Các quy định mới của Anh dự kiến ban hành thành luật vào năm 2021, có thể khiến các trang web vi phạm quy tắc bị chặn và các nhà quản lý cấp cao phải chịu trách nhiệm về nội dung.

Các nền tảng mạng xã hội phổ biến sẽ được yêu cầu có chính sách rõ ràng đối với nội dung, mặc dù không bất hợp pháp nhưng có thể gây hại ,đặc biệt đối với trẻ em như các hành vi chải chuốt “làm đỏm”, bắt nạt và khiêu dâm.

Các chính phủ trên thế giới đang nỗ lực để đưa ra các biện pháp kiểm soát tốt hơn các nội dung bất hợp pháp hoặc nguy hiểm trên mạng xã hội, trong đó Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị công bố một gói quy định riêng về kiểm soát dịch vụ kỹ thuật trong tháng 12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...