Google lôi kéo YouTuber phản đối dự luật của Australia

Thứ 4, 19/08/2020 | 09:34:56
757 lượt xem

Google - "Gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ đã kêu gọi người dùng YouTube (hay còn gọi là YouTuber) trên toàn thế giới cùng lên tiếng phản đối dự luật mới của Australia tuyên bố hồi tháng 7 về việc buộc các công ty công nghệ phải trả tiền cho các hãng truyền thông nếu sử dụng nội dung tin tức của những hãng này.

Động thái lôi kéo diễn ra sau khi những cửa sổ hiện lên khi mở trang web đi kèm dòng cảnh báo "Cách người Australia sử dụng Google đang gặp rủi ro", bắt đầu xuất hiện trên trang Google ở Australia từ ngày 17/8. Người đứng đầu YouTube tại khu vực châu Đại dương cho rằng dự luật của Australia sẽ tạo ra một "sân chơi không đồng đều", cho phép các công ty truyền thông lớn đòi phần tiền lớn hơn từ những nền tảng - lấy tiền từ các nhà sáng tạo nhỏ hơn. 

Động thái trên được cho là sẽ khơi mào cuộc chiến giữa Google và truyền thông Australia. Dự luật mới của Australia bao gồm những khoản phạt lên tới hàng triệu AUD với những công ty vi phạm và buộc các hãng công nghệ phải minh bạch thông tin liên quan tới những thuật toán mật mà những công ty này sử dụng xếp thứ tự kết quả tìm kiếm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...