Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng khầu trang điện tử Bluezone

Thứ 7, 15/08/2020 | 00:00:00
1,576 lượt xem

Dù số lượng người dân tải ứng dụng Bluezone đang tăng lên từng ngày, song tại Thái Bình tỷ lệ người dân cài ứng dụng này mới chỉ đạt khoảng 7%. Vẫn còn rất nhiều người dân chưa biết và sử dụng ứng dụng, điều này khiến cho công tác phát hiện và ngăn chặn các ca nghi nhiễm trong cộng đồng chưa đạt hiệu quả cao.

Cài đặt Bluezone - ứng dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày

Trong thời đại công nghệ hiện nay, nhiều người dân có thể dễ dàng sắm cho mình 1 chiếc điện thoại thông minh, cài đặt được những ứng dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên với Bluezone một ứng dụng khẩu trang điện tử để bảo vệ mình và truy vết dịch Covid19 thì lại ít được người dân khu vực nông thôn quan tâm. 

Người dân tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương

Biết thì có biết, nhưng cũng chẳng cần thiết phải dùng mấy, chủ yếu bảo vệ ở bản thân là được rồi!


Những người bán hàng ở chợ được cho là thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nhất, nhưng cũng chẳng mấy khi để ý đến ứng dụng này. Và khi được hỏi thì nhiều người còn không biết đến.

Không mang khẩu trang vẫn vô tư bán hàng

Người bán hàng ở xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương

Không, tôi chẳng biết gì cả, toàn các cháu dùng, mình biết gì đâu!


Theo thống kê mới đây, tỉnh Thái Bình mới có 7% lượng người dân tải ứng dụng bluezone về điện thoại. Và để tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng này, những ngày thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, tại các cổng trường THPT, các bạn đoàn viên trường Đại học Thái Bình lại thêm công việc là hướng dẫn người dân tải ứng dụng Bluezone về sử dụng.

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn người dân cài Bluezone trên điện thoại thông minh

Sinh viên Giang Văn Minh, trường Đại học Thái Bình

Bọn em thấy ứng dụng này rất dễ sử dụng, mọi người có thể vào CH play, appstore để tải về. Nó rất có hiệu quả, mọi người có thể biết đã tiếp xúc với bao người và có tiếp xúc với người nghi nhiễm hay không?


Phấn đấu mỗi người trẻ Thái Bình sẽ hướng dẫn và cài đặt ứng dụng bluezone ít nhất tới 1 người dân, hiện tất cả các đoàn viên thanh niên của Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình đều đã cài đặt ứng dụng. 

Hiệu quả khi cài và sử dụng Bluezone trên điện thoại

Chị Đỗ Bảo Yến, Trưởng ban Tuyên giáo, Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình

Phát huy tinh thần cao độ tuổi trẻ, với lợi thế sử dụng công nghệ thì các bạn sẽ hướng dẫn cho nhân dân truy cập ứng dụng đạt hiệu quả cao nhất. Đến nay chúng tôi có 15 nghìn người truy cập tham gia qua mạng xã hội.

Những chú ý tới người dùng ứng dụng Bluezone là để ứng dụng hoạt động, người dùng phải bật Bluetooth trên điện thoại thông minh. Khi có 1 người cài ứng dụng bluezone xét nghiệm là dương tính với Covid-19 thì ứng dụng Bluezone sẽ thu nhập thông tin đó. Ngay lập tức, những ai đã cài Bluezone từng tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày gần nhất, và khoảng cách tiếp xúc dưới 2m thì thiết bị của các bạn sẽ hiện thông báo bạn đang là F1 vì từng tiếp xúc gần với bệnh nhân còn nếu người bạn tiếp xúc không có thông tin nhiễm Covid-19 trên ứng dụng Bluezone thì kết quả sẽ báo những người bạn đã tiếp xúc không ai nhiễm Covid-19.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...